Chuyển tới nội dung
Home » Nhận Định, Đánh Giá Sức Mạnh Đội Tuyển Euro 2024: Anh

Nhận Định, Đánh Giá Sức Mạnh Đội Tuyển Euro 2024: Anh

  • bởi
Đội tuyển Anh

Á quân Euro 2020, đội tuyển Anh, sẽ đặt mục tiêu bước lên đỉnh vinh quang, mang danh hiệu về cho quốc gia được xem là khởi nguồn của bóng đá. Nắm trong tay “binh hùng tướng mạnh”, liệu HLV Gareth Southgate có đủ sức giúp đội tuyển Anh chiến thắng ở trận đấu cuối cùng?

Nhận Định Sức Mạnh Của Đội Tuyển Anh Tại Euro 2024

1. Thành Tích Euro

Đến trước kì Euro 2024, đội tuyển Anh có 10 lần tham dự Euro. Dù luôn được đánh giá cao trước thềm giải đấu nhưng “Tam Sư” chưa bao giờ bước lên ngôi vô địch, thành tích tốt nhất mà họ làm được là Á quân Euro 2020, khi đội tuyển Anh gục ngã trước đội tuyển Ý.

2. Kết Quả Vòng Loại

Tuyển Anh nằm ở bảng C vòng loại Euro 2024, cùng bảng với Ý, Ukraina, Bắc Macedonia và Malta. Sau 8 trận đấu, đoàn quân của HLV Gareth Southgate thắng 6 và hòa 2, ghi được 22 bàn thắng và để thủng lưới 4 bàn. Harry Kane là chân sút tốt nhất của đội tuyển Anh ở vòng loại với 8 bàn thắng.

3. Lịch Thi Đấu Vòng Bảng

Lịch thi đấu của đội tuyển Anh ở vòng bảng Euro 2024 (bảng C):

  • Serbia vs Anh: 02:00 ngày 17 tháng 6
  • Đan Mạch vs Anh: 23:00 ngày 20 tháng 6
  • Anh vs Slovenia: 02:00 ngày 26 tháng 6

4. Sức Mạnh Và Điểm Yếu

Đội tuyển Anh sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá ở cả 3 tuyến.
Tuyển Anh sở hữu nhiều ngôi sao đắt giá ở cả 3 tuyến. Ảnh: SkySports

Đội tuyển Anh sở hữu đội hình đắt giá nhất Euro 2024, với dàn sao trải đều ở cả 3 tuyến. Họ có quá nhiều những vũ khí có thể định đoạt kết quả trận đấu, bao gồm Harry Kane, Bukayo Saka, Phil Foden và Jude Bellingham. Mỗi ngôi sao của đội tuyển Anh đều có thể tỏa sáng và bùng nổ, đây sẽ là điểm mạnh của “Tam Sư”.

Tuy vậy, hàng thủ đang là nỗi lo của HLV Gareth Southgate. Thiếu vắng Harry Maguire, bộ tứ vệ khả dĩ nhất mà ông có thể tung ra là Luke Shaw John Stones, Kieran Trippier, Kyle Walker. Trên lý thuyết, đây là hàng thủ không tệ, tuy nhiên có thể thấy những cái tên như Luke Shaw, John Stones hay Kieran Trippier đều không có phong độ cao do chấn thương và phải ngồi trên ghế dự bị.

Ngoài ra, sự vô duyên của đội tuyển Anh ở những giải đấu lớn cũng là điểm bất lợi của họ. Đã hơn nửa thập kỉ kể từ lần gần nhất vô địch một giải đấu lớn, đội tuyển Anh rõ ràng cần làm nhiều hơn ở những thời khắc quyết định.

5. Cầu Thủ Nổi Bật

Jude Bellingham là ngôi sao đáng xem nhất của đội tuyển Anh tại Euro 2024.
Jude Bellingham là ngôi sao đáng xem nhất của đội tuyển Anh tại Euro 2024. Ảnh: Goal.com

Harry Kane là vua phá lưới Bundesliga, Phil Foden là cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh, tuy nhiên Jude Bellingham mới là cầu thủ nhận được nhiều sự chú ý nhất của “Tam sư”.

Là cầu thủ đắt giá nhất Euro 2024, Bellingham vừa trải qua một mùa giải thành công ngoài mong đợi cùng Real Madrid với chức vô địch La Liga và Champions League, bản thân cầu thủ này cũng dành những danh hiệu cá nhân cao quý khác. Mới chỉ 20 tuổi, những khát khao của tuổi trẻ và những phẩm chất của một ngôi sao sẽ là nền tảng để Jude Bellingham bùng nổ tại Euro 2024.

6. Danh Sách Cầu Thủ

Thủ Môn: Alphonse Areola (West Ham United), Mike Maignan (AC Milan), Brice Samba (Lens)

Hậu vệ: Jonathan Clauss (Marseille), Theo Hernandez (AC Milan), Ibrahima Konate (Liverpool), Jules Kounde (Barcelona), Ferland Mendy (Real Madrid), Benjamin Pavard (Inter Milan), William Saliba (Arsenal), Dayot Upamecano (Bayern Munich)

Tiền vệ: Eduardo Camavinga (Real Madrid), Youssouf Fofana (Monaco), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), N’Golo Kante (Al Ittihad), Adrien Rabiot (Juventus), Aurelien Tchouameni (Real Madrid), Warren Zaire-Emery (PSG)

Tiền đạo: Bradley Barcola (PSG), Kingsley Coman (Bayern Munich), Ousmane Dembele (PSG), Olivier Giroud (AC Milan), Randal Kolo Muani (PSG), Kylian Mbappe (PSG), Marcus Thuram (Inter Milan)

7. Nhận Định Cơ Hội Vô Địch

Tuyển Anh sẽ nằm ở bảng C cùng với Slovenia, Đan Mạch và Serbia. Về lý thuyết, đây đều là những đội tuyển có thể gây khó dễ cho Harry Kane và các đồng đội. Tuy vậy, Anh đã từng đánh bại Đan Mạch tại Euro 2020, họ cũng được đánh giá cao hơn Slovenia và Serbia rất nhiều. Vượt qua vòng bảng là mục tiêu tối thiểu của HLV Gareth Southgate, tuy vậy tấm vé vào chung kết sẽ là không hề dễ dàng. Hiện diện ở vòng bán kết sẽ là mục tiêu khả dĩ nhất của “Tam sư”.