Chuyển tới nội dung
Home » Nhận Định, Đánh Giá Sức Mạnh Đội Tuyển Euro 2024: Bồ Đào Nha

Nhận Định, Đánh Giá Sức Mạnh Đội Tuyển Euro 2024: Bồ Đào Nha

  • bởi
Đội tuyển Bồ Đào Nha

Dành vé đến Euro 2024 với thành tích toàn thắng cùng hiệu số bàn thắng cao nhất vòng loại, Bồ Đào Nha của HLV Roberto Martinez dĩ nhiên được giới truyền thông và người hâm mộ đánh giá rất cao ở giải đấu năm nay. Những gian nan và thử thách đã là điều được tiên đoán từ trước, bởi các đối thủ tại Euro 2024 đều mạnh hơn ở vòng loại rất nhiều. Liệu rằng Ronaldo có cùng đội tuyển của mình đăng quang thêm một lần nữa ở tuổi 39?

Nhận Định Sức Mạnh Của Đội Tuyển Bồ Đào Nha Tại Euro 2024

1. Thành Tích Euro

Đội tuyển Bồ Đào Nha có 8 lần tham dự Euro trong lịch sử. Thành tích tốt nhất mà “Brazil của châu Âu” đạt được là chức vô địch Euro 2016 trên đất Pháp. Ở kì Euro 2020, dù Bồ Đào Nha xuất sắc vượt qua bảng “tử thần”, nhưng họ sớm dừng bước ở vòng 16 đội khi để thua Bỉ với tỉ số tối thiểu.

2. Kết Quả Vòng Loại

Không có đội tuyển nào tại Euro 2024 làm tốt hơn đội tuyển Bồ Đào Nha ở vòng loại Euro 2024. Tại bảng J, đội bóng áo đỏ xanh áp đảo đối thủ với thành tích 10 trận toàn thắng, ghi đến 36 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Cristiano Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Bồ Đào Nha ở chiến dịch vòng loại, với tổng cộng 10 lần sút tung lưới đối phương.

3. Lịch Thi Đấu Vòng Bảng

Lịch thi đấu của đội tuyển Bồ Đào Nha ở vòng bảng Euro 2024 (bảng F):

  • Bồ Đào Nha vs Cộng hòa Séc: 02:00 ngày 19 tháng 6
  • Thổ Nhĩ Kỳ vs Bồ Đào Nha: 23:00 ngày 22 tháng 6
  • Georgia vs Bồ Đào Nha: 02:00 ngày 27 tháng 6

4. Sức Mạnh Và Điểm Yếu

Bồ Đào Nha sở hữu đội hình công thủ toàn diện.

Đội tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2024 có thể được xem là một phiên bản mạnh nhất của họ trong những năm gần đây. HLV Roberto Martinez có trong tay một đội hình có chiều sâu hết sức đáng nể. Dàn hảo thủ của Bồ Đào Nha cũng thi đấu ở những giải đấu hàng đầu châu lục, vì vậy họ có đủ kinh nghệm và bãn lĩnh để đương đầu với khó khăn.

Dàn sao của Bồ Đào Nha cũng có nhiều năm chơi bóng bên cạnh nhau. Về cơ bản, bộ khung Diogo Costa – Pepe – Bruno Fernandes – Bernardo Silva – Cristiano Ronaldo vẫn có mặt, đảm bảo tính gắn kết và sự hiểu ý. Tuy vậy, HLV Roberto Martinez không phải là một chiến lược gia quá xuất sắc, bởi ông từng thất bại trong việc giúp đội tuyển Bỉ với một “thế hệ vàng” đạt được vinh quang. Ngoài ra, dàn sao xuất chúng với những cái tôi lớn cũng có thể là con dao hai lưỡi, buộc vị chiến lược gia người Tây Ban Nha phải quản lý phòng thay đồ thật tốt.

5. Cầu Thủ Nổi Bật

Ở tuổi 39, Ronaldo vẫn sẽ là đầu tàu của Bồ Đào Nha.
Ở tuổi 39, Ronaldo vẫn sẽ là đầu tàu của Bồ Đào Nha. Ảnh: Eurosports

Ronaldo vẫn sẽ là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của đội tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2024. Ở tuổi 39, tốc độ và thể lực không còn là điểm mạnh của CR7, nhưng bù lại bản năng sát thủ, phẩm chất của một ngôi sao và đặc biệt là khao khát thể hiện mình của Ronaldo chưa bao giờ mai một. Euro 2024 có thể là giải đấu lớn cuối cùng mà người hâm mộ được thấy Ronaldo ra sân, vì thế họ rất mong chờ vào màn trình diễn của cầu thủ mang áo số 7

6. Danh Sách Cầu Thủ

Thủ môn: Diogo Costa (Porto), Jose Sa (Wolves), Rui Patricio (AS Roma)

Hậu vệ: Antonio Silva (Benfica), Danilo Pereira (Paris Saint-Germain), Diogo Dalot (Manchester United), Goncalo Inacio (Sporting Lisbon), Joao Cancelo (Barcelona), Nelson Semedo (Wolves), Nuno Mendes (Paris Saint-Germain), Pepe (Porto), Ruben Dias (Manchester City)

Tiền vệ: Bruno Fernandes (Manchester United), Joao Neves (Benfica), Joao Palhinha (Fulham), Otavio Monteiro (Al-Nassr), Ruben Neves (Al-Hilal), Vitinha (Paris Saint-Germain)

Tiền đạo: Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Al-Nassr), Diogo Jota (Liverpool), Francisco Conceicao (Porto), Goncalo Ramos (Paris Saint-Germain), Joao Felix (Barcelona), Pedro Neto (Wolves), Rafael Leao (AC Milan)

7. Nhận Định Cơ Hội Vô Địch

Bồ Đào Nha sẽ nằm ở bảng F, cùng với Cộng Hòa Séc, Georgia và Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đủ khả năng ngáng đường “Selecao” bởi họ mang tới một đội hình giàu tiềm năng tại Euro 2024, tuy nhiên Cộng hòa Séc và Georgia rõ ràng là các đội bóng chiếu dưới, vì thế không quá khó để đoàn quân của HLV Roberto Martinez vượt qua vòng bảng. Với đội hình toàn sao và đồng đều, nhiều chuyên gia cho rằng Bồ Đào Nha có thể vào đến chung kết Euro 2024.