Chuyển tới nội dung
Home » Kết Quả Trận Đấu Khai Mạc Euro 2024: Đức 5-1 Scotland

Kết Quả Trận Đấu Khai Mạc Euro 2024: Đức 5-1 Scotland

  • bởi
Đức 5-1 Scotland

Sáng ngày 15/06/2024, Euro 2024 đã chính thức khai mạc, thầy trò Julian Nagelsmann đã có một trận ra quân tưng bừng khi họ dễ dàng đánh bại Scotland với tỉ số đậm đà 5-1. Chiến thắng này giúp họ giải tỏa nhiều áp lực trên hành trình chinh phục ngôi vương.

Diễn Biến Trận Đấu Đức 5-1 Scotland

Với tư cách đội chủ nhà, tuyển Đức được kỳ vọng sẽ có được thắng lợi ở trận ra quân trước đội tuyển được đánh giá yếu nhất bảng là Scotland. Không chỉ sở hữu đội hình nhỉnh hơn, lịch sử còn ủng hộ thầy trò HLV Julian Nagelsmann khi họ duy trì thành tích bất bại trước đối thủ, gồm 3 chiến thắng và 1 trận hoà.

Sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, đội tuyển Đức nhanh chóng triển khai thế trận bằng những đường mở bóng dài. “Die Mannschaft” không mất quá nhiều thời gian để ghi bàn thắng đầu tiên của Euro 2024.

Phút thứ 10, Florian Wirtz – một trong những niềm hy vọng của bóng đá Đức ở thời điểm hiện tại, nhận được đường chuyền của Joshua Kimmich ở vị trí trung lộ. Trong tư thế thoải mái, anh tung cú sút 1 chạm hết sức gọn gàng đẩy bóng chạm cột dọc, mở tỉ số cho “Cỗ xe tăng” Đức.

Đội tuyển Đức dễ dàng giành chiến thắng trước Scotland.
Đội tuyển Đức dễ dàng giành chiến thắng trước Scotland. Ảnh: UEFA

Chỉ 9 phút sau, từ khu vực giữa sân, Ilkay Gündogan đi bóng và thực hiện một đường chuyền rất thông minh xuyên qua hàng phòng thủ Scotland tới chân của Kai Havertz, số 7 xem xét tình huống tinh tế và nhả bóng về cho Jamal Musiala. Tài năng trẻ 21 tuổi dứt điểm trái phá, hoàn toàn đánh bại thủ thành Angus Gunn, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Jamal Musiala cùng các đồng đội triển khai bóng rất mượt mà và họ thật sự đáng sợ khi ở trong vùng cấm địa đối thủ, khiến họ lúng túng và rất dễ phạm lỗi. Cụ thể ở phút thứ 42, Ryan Porteous của Scotland đã cản phá vụng về khi đạp vào chân của Gündogan và phải nhận thẻ đỏ rời sân. Sai lầm của cầu này đẩy Scotland vào thế thiếu người, đồng thời đứng trước nguy cơ đồng thời đứng trước nguy cơ thua thêm bàn thắng thứ ba. Trên chấm 11m, Kai Havertz không mắc sai lầm nào gia tăng cách biệt lên thành 3 bàn.

Scotland mất người cũng là lúc đội tuyển Đức hoàn toàn lấn lướt và chơi bóng hoàn toàn trên phần sân của Scotland. Thi đấu kiên cường, nhưng ácotland vẫn bất lực trong việc giữ đc mành lưới. Phút 68, Niclas Füllkrug tung cú sút hiểm hóc vào góc chết khung thành, nâng tỉ số lên 4-0.

Niềm vui nhỏ nhoi đã đến với Scotland từ một tình huống cố định ở phút thứ 87, khi đường treo bóng khó chịu của Robertson khiến  Antonio Rüdiger vô tình “đốt lưới nhà” và thủ thành Manuel Neuer đã không kịp trở tay, rút ngắn tỉ số xuống còn 4-1.

Nhưng 1 bàn thua chẳng khiến “cỗ xe tăng” Đức tỏ ra nao núng, họ liên tục gây áp lực cho đến những phút cuối. Phút thứ 90+3, Thomas Müller nhả bóng cho Emre Can ghi bàn bằng một cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, ấn định chiến thắng 5-1 cho Đức trước Scotland. Kết quả này giúp đội chủ nhà ra quân mỹ mãn với vị trí số 1 tại bảng A, trong khi Scotland tạm thời xếp cuối bảng.

Đội Hình Thi Đấu

Đức: Manuel Neuer, Antonio Rüdiger, Jonathan Tah, Joshua Kimmich, Maximilian Mittelstädt, Florian Wirtz, 63′ (Leroy Sané), Ilkay Gündogan, Jamal Musiala, 73′ (Thomas Müller), Robert Andrich, 46′ (Pascal Groß), Toni Kroos, 80′ (Emre Can), Kai Havertz, 63′ (Niclas Füllkrug)

Scotland: Angus Gunn, Andrew Robertson, Anthony Ralston, Jack Hendry, Kieran Tierney, 77′ (Scott McKenna), Ryan Porteous, Callum McGregor, 67′ (Billy Gilmour), John McGinn, 67′ (Kenny McLean), Ryan Christie, 82′ (Lawrence Shankland), Scott McTominay, Ché Adams, 46′ (Grant Hanley)

Cầu Thủ Ghi Bàn

Đức: Florian Wirtz (10’), Jamal Musiala (19’), Kai Havertz (45+1’) (P), Niclas Füllkrug (68’), Emre Can (90+3’)
Scotland: Antonio Rüdiger (O.G) (87’)

Số Liệu Thống Kê

ĐứcĐội tuyển Scotland
20Số lần sút1
10Sút trúng đích0
73%Kiểm soát bóng27%
683Lượt chuyền bóng251
94%Tỉ lệ chuyền bóng chính xác75%
15Phạm lỗi9
2Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0
4Việt vị0
5Phạt góc0