Chuyển tới nội dung
Home » Kết Quả Loạt Trận Thứ Ba Bảng C Euro 2024: Anh 0-0 Slovenia, Đan Mạch 0-0 Serbia

Kết Quả Loạt Trận Thứ Ba Bảng C Euro 2024: Anh 0-0 Slovenia, Đan Mạch 0-0 Serbia

  • bởi

“Không hẹn mà gặp”, cả hai trận đấu thuộc lượt trận thứ ba bảng C Euro 2024 đã kết thúc với kết quả hòa không bàn thắng. Dù rằng kết quả trận đấu khiến nhiều cổ động viên không mấy hài lòng, tuy vậy cũng đủ để Anh và Đan Mạch dắt tay nhau đi tiếp.

Ở chiều ngược lại, Serbia đã phải nói lời chia tay giải đấu, trong khi Slovenia chính thức có lần đầu tham dự vòng knock-out tại một kì Euro.

Kết Quả Bảng C Euro 2024: Anh 0-0 Slovenia

Gần như chắc suất đi tiếp tại bảng C, đội tuyển Anh vẫn nhận rất nhiều chỉ trích bởi lối chơi không mấy thuyết phục, bất chấp sở hữu một đội hình toàn sao.

Đối thủ của họ, Slovenia bị đánh giá thấp hơn, những vẫn có khả năng đi tiếp nếu như họ có điểm trước “Tam sư”. Về đội hình ra sân, cả hai đội không có quá nhiều sự thay đổi so với trước đó.

Đội tuyển Anh tiếp tục có một trận đấu thất vọng tại bảng C Euro 2024.
Đội tuyển Anh tiếp tục có một trận đấu thất vọng tại Euro 2024. Ảnh: UEFA

Màn trình diễn nhạt nhòa và thiếu sức sống của đội tuyển Anh tiếp tục được thể hiện ở trận đấu này. Tuy kiểm soát bóng nhiều, đoàn quân của HLV Gareth Southgate lại không tạo được quá nhiều cơ hội nguy hiểm.

Mãi đến phsut thứu 19, “Tam sư” mới có được cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Từ bên cánh trái, các cầu thủ chủ động phối hợp với nhau, trước khi Foden bức tốc vào vòng cấm, căng ngang cho Saka đệm bóng vào lưới. Đáng tiếc bàn thắng của cầu thủ mang áo số 7 không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sức ép tiếp tục được “Tam sư” tạo ra ở những phút tiếp theo, nhưng Slovenia không gặp nhiều khó khăn để hóa giải. Phút 31, thủ môn Oblak dễ dàng ôm trọn pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm của Harry Kane.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là pha băng vào nguy hiểm của Harry Kane, đón đường chuyền của Kieran Trippier ở phút 40. Đáng tiếc cầu thủ mặc áo số 9 không thể sút trúng bóng. Hiệp 1 cũng tạm khép lại với tỉ số 0-0.

Thế trận ở hiệp 2 cũng không quá khác biệt so với hiệp 1. “Tam sư” kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ nhưng lại không thể tạo được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Lần lượt Declan Rice, Saka hay Bellingham có những phương án tiếp cận khung thành, nhưng những cú dứt điểm của họ quá thiếu chính xác.

HLV Gareth Southgate thực hiện nhiều sự thay đổi người trong hiệp 2 nhằm làm mới hàng công. Với sự có mặt của Mainoo và Cole Palmer, “Tam sư” chơi khởi sắc hơn, nhưng chừng đó là không đủ để xuyên thủng mành lưới của Slovenia.

Càng về cuối trận, trận đấu càng trở nên kém hấp dẫn. Phút bù giờ thứ hai, Palmer nhận bóng trong tình thế trống trải. Cầu thủ này có thời gian lẫn không gian để có thể gây khó khăn cho Oblak, tuy vậy cú sút của cầu thủ thuộc biên chế Chelsea là quá thiếu lực.

Kết thúc 90 phút bóng lăn, Anh và Slovenia hòa nhau với tỉ số 0-0. Kết quả này giúp cho đội tuyển Anh đi tiếp với 5 điểm sau 3 trận. Về phía Slovenia, họ xếp thứ 3 ở bảng C Euro 2024 và có lần đầu tiên tham dự vòng loại trực tiếp của một kì Euro.

Đội Hình Ra Sân

Anh: Pickford; Walker, Stones, Guéhi, Trippier (Alexander-Arnold 84); Gallagher (Mainoo 46), Rice; Saka (Palmer 71), Bellingham, Foden (Gordon 89); Kane

Slovenia: Oblak; Karničnik, Drkušić, Bijol, Janža (Balkovec 90+1); Stojanović, Čerin, Elšnik, Mlakar (Stanković 86); Šporar (Celar 86), Šeško (Iličić 75)

Số Liệu Thống Kê

AnhĐội tuyển Slovenia
12Số lần sút4
4Sút trúng đích1
74%Kiểm soát bóng26%
746Lượt chuyền bóng272
91%Tỉ lệ chuyền bóng chính xác73%
11Phạm lỗi9
3Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0
2Việt vị0
6Phạt góc6

Kết Quả Bảng C Euro 2024: Đan Mạch 0-0 Serbia

Trước khi trận đấu diễn ra, cơ hội để đi tiếp ở Euro 2024 vẫn còn nguyên với cả Serbia và Đan Mạch. Tất nhiên, áp lực với Serbia vẫn cao hơn khi họ phải có ít nhất 3 điểm mới có quyền tự quyết.

Về phía Đan Mạch, họ chỉ cần 1 điểm là có thể đi tiếp nếu như Anh dành được kết quả có lợi trước Slovenia.

Đan Mạch gần như giữ nguyên đội hình ở vòng đấu trước, điều này giúp họ nhập cuộc tốt hơn so với đối thủ. Phút 16, cầu thủ mang áo số 18 của Đan Mạch, Alexander Bah bị đẩy ngã sau khi xâm nhập vòng cấm. Anh cho rằng đội mình xứng đáng được hưởng penalty tuy nhiên trọng tài thẳng thừng nói không.

Đan Mạch tiếp tục có những tình huống nguy hiểm ở các phút tiếp theo. Phút 21, Eriksen thử tài thủ môn Rajković bằng pha ra chân ngay trước vòng cấm, thủ thành mang áo số 1 buộc phải đẩy bóng ra ngoài chịu phạt góc.

Các phương án tấn công khác nhau được “những chú lính chì” triển khải đa dạng ở cuối hiệp 1, nhưng họ vấp phải sự chống trả quyết liệt của hàng thủ Serbia cũng như thủ môn Rajković. Ở chiều ngược lại, Mitrović tỏ ra lạc lỏng trên hàng công Serbia và không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm. Hiệp 1 tạm kết thúc với tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, Đan Mạch vẫn tiếp tục là đội ở thế cửa trên. Sau pha dứt điểm của Skov Olsen ở phút 51, Serbia lập tức đáp trả bằng tình huống đưa bóng vào lưới chỉ 3 phút sau đó, tiếc rằng Luka Jovic đã rơi vào thế việt vị, vì vậy bàn thắng không được công nhận.

Hưng phấn sau tình huống trên, Serbia chơi hay hơn hiệp 1 và có nhiều pha bóng nguy hiểm. Từ Vlahović, Mitrović tới Tadić đều có những pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Schmeichel, nhưng họ không thể đưa được bóng vào lưới.

Về cuối trận, Đan Mạch chọn lối chơi chậm, tận dụng kẽ hở nơi hàng thủ đối phương. Các tình huống cố định được Eriksen và các đồng đội tận dụng tốt, tiếc là may mắn không đứng về phía họ.

Kết thúc 90 phút bóng lăn, Đan Mạch và Serbia cầm chân nhau trong trận cầu không bàn thắng. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Kasper Hjulmand đi tiếp với tư cách nhì bảng C Euro 2024. Trong khi đó, Serbia của HLV Dragan Stojković đã nói lời chia tay Euro 2024 với chỉ hai điểm sau 3 trận.

Đội Hình Ra Sân

Đan Mạch: Schmeichel; Andersen, Christensen, Vestergaard; Mæhle, Hjulmand (Delaney 77), Eriksen (Poulsen 88), Højbjerg, Bah (V Kristiansen 77); Højlund (Dolberg 59), Wind (Skov Olsen 46)

Serbia: Rajković; Veljković, Milenković, Pavlović; Ilić (Vlahović 67), Gudelj (Jović 46); Mijailović (Mladenović 73), Samardžić (Tadić 46), Lukić (S Milinković-Savić 87), Živković; Mitrović

Số Liệu Thống Kê

Đan MạchĐội tuyển Serbia
10Số lần sút5
3Sút trúng đích1
54%Kiểm soát bóng46%
563Lượt chuyền bóng489
84%Tỉ lệ chuyền bóng chính xác82%
11Phạm lỗi5
2Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0
1Việt vị3
8Phạt góc2