Chuyển tới nội dung
Home » Kết Quả Loạt Trận Thứ Ba Bảng E Euro 2024: Ukraine 0-0 Bỉ, Slovakia 1-1 Romania

Kết Quả Loạt Trận Thứ Ba Bảng E Euro 2024: Ukraine 0-0 Bỉ, Slovakia 1-1 Romania

  • bởi
Bảng E Euro 2024

Bảng E là bảng đấu đặc biệt nhất Euro 2024 khi cả bốn đội tuyển đều bằng điểm sau hai lượt trận. Chính vì vậy, trận đấu thứ ba bảng E Euro 2024 chính là trận đấu phân định cái tên đi tiếp, bởi lẽ bất kì đội nào để thua cũng đồng nghĩa với việc rời khỏi giải đấu.

Kết quả hòa tiếp tục được tái diễn ở bảng E Euro 2024, khi Bỉ và Ukraine cầm chân nhau với tỉ số 0-0, trong khi Slovakia và Romania bất phân thắng bại trong trận cầu 1-1.

Kết Quả Bảng E Euro 2024: Ukraine 0-0 Bỉ

Cả Bỉ lẫn Ukraine đều không chắc suất đi tiếp sau hai lượt trận đầu tiên, cả hai đội đều nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu này, vì thế đội hình của họ gần như được giữ nguyên so với lượt trận thứ 2.

Cả hai đội nhập cuộc rất tốt ngay ở những phút đầu khai cuộc. Với hàng tiền vệ cơ động, Bỉ là đội có cơ hội nguy hiểm trước.

Phút thứ 7, Kevin De Bryune có pha chọc khe tinh tế để Lukaku thoát xuống, dùng sức lực tì đè cầu thủ đội bạn. Cầu thủ mang áo số 10 sau đó lại dứt điểm quá thiếu lực, khiến cơ hội bị trôi qua đáng tiếc.

Ukraine ngay lập tức có pha đáp trả ngay sau đó. Cú sút của Yaremchuk ở phsut 20 rất táo bạo và bất ngờ, tuy nhiên nó chưa đủ độ khó để hạ gục thủ môn Casteels.

Những phút tiếp theo, hạt nhân Kevin De Bryune bị kiểm soát khá chặt, khiến Bỉ trở nên bế tắc trong việc triển khai bóng. Vì vậy, Ukraine mới là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn.

Cơ hội đáng chú ý nhất của đoàn quân HLV Serhiy Rebrov đến ở phút 42, với đường căng ngang Yaremchuk cách khung thành chỉ 5 mét, Dovbyk đã nỗ lực tăng tốc nhưng vẫn không theo kịp bóng. Hiệp 1 tạm kết thúc với tỉ số 0-0.

Đội tuyển Bỉ chơi không ấn tượng hơn Ukraine.
Đội tuyển Bỉ chơi không ấn tượng hơn Ukraine. Ảnh: UEFA

Cả Ukraine lẫn Bỉ đều nôn nóng ghi bàn trong hiệp 2, vì thế họ ngay lập tức đẩy cao ngay sau tiếng còi của trọng tài. Những cơ hội đến với đoàn quân của HLV Domenico Tedesco nhiều hơn, đáng chú ý là tình huống căng ngang của Doku ở phút 58, khiến bóng đi cắt ngang khung thành thủ môn Trubin, nhưng không có cầu thủ nào chạm được bóng.

Phút 65, Kevin De Bryune tiếp tục có một đường chuyền cho Lukaku. Tiền đạo mang áo số 10 sau đó rê bóng tiến sát khung thành Ukraine và cứa lòng tầm thấp, nhắm vào góc xa khung thành, bóng đi hiểm nhưng lực yếu, và thủ môn Trubin dễ dàng bắt gọn.

Ở giữa hiệp hai, cả hai đội thực hiện nhiều sự thay đổi người nhằm làm mới đội hình. Dù có nhiều tình huống ăn miếng trả miếng đáng chú ý, sự nôn nóng trong khâu dứt điểm của tiền đạo hai bên khiến những cơ hội của hai đội bị trôi qua đáng tiếc.

Bỉ chơi hay hơn trong hiệp 2, nhưng Ukraine mới là đội có cơ hội ngon ăn nhất. Phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, Sudakov solo từ giữa sân, đột phá vào thẳng hàng rào phòng ngự của đội tuyển Bỉ. Cú sút của cầu thủ mang áo số 14 sau đó quá nhẹ, khiến anh chỉ biết ôm đầu trong nuối tiếc.

Kết thức 90 phút bóng lăn, Bỉ và Ukraine hòa nhau với tỉ số 0-0. Kết quả này giúp Bỉ đi tiếp với 4 điểm và vị trí nhì bảng E Euro 2024. Về phía Ukraine, cùng có 4 điểm như đối thủ nhưng sự thua kém về hiệu số bàn thắng đã buộc họ phải rời giải một cách đáng tiếc.

Đội Hình Ra Sân

Ukraine: Trubin; Tymchyk, Zabarnyi, Svatok (Yarmolenko 81), Matviyenko, Mykolenko (Zinchenko 58); Shaparenko (Vanat 70), Brazhko (Stepanenko 70), Sudakov; Yaremchuk (Malinovskyi 70), Dovbyk

Bỉ: Casteels; Castagne, Faes, Theate, Vertonghen; De Bruyne, Onana, Tielemans (Mangala 62); Trossard (Carrasco 62), Lukaku (Openda 90), Doku (Bakayoko 77)

Số Liệu Thống Kê

UkraineĐội tuyển Bỉ
13Số lần sút12
4Sút trúng đích4
40%Kiểm soát bóng60%
374Lượt chuyền bóng564
83%Tỉ lệ chuyền bóng chính xác87%
9Phạm lỗi8
1Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0
2Việt vị0
3Phạt góc7

Kết Quả Bảng E Euro 2024: Slovakia 1-1 Romania

Tương tự như cặp đấu Ukraine – Bỉ, cơ hội đi tiếp của Slovakia và Romania vẫn còn nguyên vẹn, và họ phải nắm lấy điều này bằng cách dành được ít nhất một điểm từ tay đối thủ.

So với loạt trận thứ hai, đội hình ra sân của hai đội gần như không có quá nhiều sự thay đổi. Dù là hai đội bóng không được đánh giá cao từ đầu giải, nhưng trận đấu giữa hai đội là vô cùng hấp dẫn.

Thay vì nhập cuộc toan tính, cả hai đội lựa chọn lối chơi tấn công trực diện, đôi công hấp dẫn, điều này khiến cho những cơ hội đến ngay chỉ sau ít phút bóng lăn.

Phút 11, Ratiu khiến cả cầu trường bất ngờ với pha xâm nhập vòng cấm và cứa lòng hiểm hóc. Pha ra chân của cầu thủ mang áo số 2 là rất tốt, tuy nhiên thủ môn Dúbravka vẫn tỉnh táo cản phá thành công.

Slovakia cũng có tình huống đáp trả chỉ ít phút sau đó. Phút 22, đội trưởng Škriniar xâm nhập vòng cấm từ pha đá phạt ở giữa sân. Trung vệ 31 tuổi cố gắng chạm bóng sau đường chuyền của đồng đội nhưng lại không thành công.

Sau pha bóng của Škriniar, Slovakia cũng không phải đợi quá lâu để có bàn thắng mở tỉ số. Từ đường chuyền của Kucka, Duda chọn vị trí chính xác, bật cao đánh đầu mở tỉ số ở phút 24.

Romania ngay lập tức vùng lên sau bàn thua, và họ dễ dàng có dược điều mình cần. Phút 34, Hagi đột phá bên cánh phải và xâm nhập vòng cấm. Cầu thủ mang áo số 10 bị Hancko phạm lỗi trong vòng cấm địa và Romania được hưởng quả phạt đền ngay sau đó. Trên chấm 11 mét, Marin dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Niță, cân bằng tỉ số 1-1. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Slovakia mới là đội có được cơ hội đầu tiên ở hiệp 2. Từ cánh trái, Haraslín đột phá và đưa ra quyết định táo bạo, dứt điểm góc hẹp thay vì chuyền cho đồng đội, pha bóng của cầu thủ mang áo số 17 khiến cơ hội của Slovaki bị trôi qua đáng tiếc.

Romania lập tức có những tình huống đáp trả ngay sau đó, với các pha dứt điểm của Marin và Draguş. Về cuối trận, hai đội chủ động chơi chậm, an toàn và giữu cự li đội hình hòng bảo toàn kết quả. Với tỉ số 1-1, Romania và Slovakia sẽ dắt tay nhau đi tiếp.

HLV hai bên đều thực hiện nhiều sự thay đổi người ở hiệp 2, tuy nhiên những sự thay thế này chủ yếu tạo cơ hội cho các cầu thủ ít được thi đấu, thay vì gây được sự bất ngờ cho đối phương. Kết thúc 90 phút bóng lăn, Slovakia và Ukraine hòa nhau với tỉ số 1-1.

Kết quả này giúp cho Romania đi tiếp ở bảng E Euro 2024 với vị trí nhất bảng, trong khi Slovakia cũng có lần đầu làm nên lịch sử với tấm vé vào vòng 16 đội với tư cách đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Bảng E cũng là bảng đấu duy nhất có 4 đội bóng cùng điểm số.

Đội Hình Ra Sân

Slovakia: Dúbravka; Pekarík (Gyömbér 92), Vavro, Škriniar, Hancko; Kucka, Lobotka, Duda (Bero 92); Schranz (Ďuriš 76), Strelec (Boženík 71), Haraslín (Suslov 71)

Romania: Niță; Rațiu, Drăgușin, Burcă, Bancu; R Marin (Rus 85), M Marin, Stanciu; Coman (Sorescu 58), Draguş (Puscas 66), Hagi (Man 66)

Bàn Thắng

Slovakia: Duda 24′

Romania: Marin 37′ (P)

Số Liệu Thống Kê

SlovakiaĐội tuyển Romania
13Số lần sút9
4Sút trúng đích5
59%Kiểm soát bóng41%
437Lượt chuyền bóng323
78%Tỉ lệ chuyền bóng chính xác69%
11Phạm lỗi10
1Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0
3Việt vị1
5Phạt góc1