Chuyển tới nội dung
Home » Vòng 16 Đội Euro 2024: Danh Sách Đội Tuyển, Lịch Thi Đấu, Đánh Giá Sức Mạnh

Vòng 16 Đội Euro 2024: Danh Sách Đội Tuyển, Lịch Thi Đấu, Đánh Giá Sức Mạnh

Vòng 16 Đội Euro 2024

Một nửa hành trình của Euro 2024 đã đi qua, với 36 trận đấu của vòng bảng đã khép lại. Danh tính của 16 cái tên góp mặt tại vòng loại trực tiếp Euro 2024 đã chính thức lộ diện. Dù có nhiều bất ngờ, nhưng nhìn chung tất cả những cái tên được chọn đều xứng đáng.

Danh Sách Các Đội Tuyển Có Mặt Tại Vòng 16 Euro 2024

Dưới đây là danh sách 16 đội tuyển góp mặt tại vòng loại Euro 2024;

Số Thứ TựĐội TuyểnVị TríThành TíchSố Bàn ThắngSố Bàn Thua
1ĐứcNhất bảng A2 thắng, 1 hòa82
2Thụy Sĩ Nhì bảng A1 tháng, 2 hòa53
3Tây Ban Nha Nhất bảng B3 thắng50
4ÝNhì bảng B1 thắng, 1 hòa, 1 thua33
5AnhNhất bảng C1 thắng, 2 hòa21
6Đan MạchNhì bảng C3 hòa22
7ÁoNhất bảng D2 thắng, 1 thua64
8PhápNhì Bảng D1 thắng, 2 hòa21
9RomaniaNhất bảng E1 thắng, 1 hòa, 1 thua43
10BỉNhì bảng E1 thắng, 1 hòa, 1 thua21
11Bồ Đào NhaNhất Bảng F2 thắng, 1 thua53
12Thổ Nhĩ KỳNhì bảng F2 thắng, 1 thua55
13Hà LanĐội thứ 3 xuất sắc (bảng D)1 thắng, 1 hòa, 1 thua44
14GruziaĐội thứ 3 xuất sắc (bảng F)1 thắng, 1 hòa, 1 thua44
15SlovakiaĐội thứ 3 xuất sắc (bảng E)1 thắng, 1 hòa, 1 thua33
16SloveniaĐội thứ 3 xuất sắc (bảng C)3 hòa22

Lịch Thi Đấu Và Nhận Định Cơ Hội Đi Tiếp

Dưới đây là lịch thi đấu của các cặp đấu tại vòng 16 đội Euro 2024 và nhận định cơ hội của mỗi đội:

1. Thụy Sĩ vs Ý

  • Thời gian: 23:00 ngày 29 tháng 6
  • Sân vận động: Olympic Berlin
Cơ hội đi tiếp chia đều cho cả Thụy Sĩ và Ý ở vòng 16 đội Euro 2024
Cơ hội đi tiếp chia đều cho cả Thụy Sĩ và Ý.

Ở vòng bảng, Thụy Sĩ thể hiện một lối chơi tươi mới, đầy sức sống, thể hiện rõ qua trận ra quân hoành tráng trước Hungary. Phong độ của Thụy Sĩ cũng đang rất ấn tượng, với chỉ duy nhất một trận thua trong tổng số 13 trận đấu gần nhất tại Euro. Mặc dù vậy, đội đánh bại họ gần nhất cũng chính là Ý. Đáng chú ý hơn nữa, Thụy Sĩ cũng đang có thành tích không thắng trước Ý trong 11 trận đấu trên mọi đấu trường.

Niềm hy vọng của Thụy Sĩ sẽ nằm ở Breel Embolo. Tiền đạo này gặp chấn thương và chưa có nhiều cơ hội thi đấu ở vòng bảng, tuy vậy anh đã hoàn toàn khỏe mạnh và sẽ đủ khả năng để thách thức hàng thủ đối phương.

Ở chiều ngược lại, màn trình diễn của Ý ở vòng bảng Euro rõ ràng là chưa thực sự thuyết phục. Ngoại trừ chiến thắng trước Albania, Ý tỏ ra dưới cơ so với Tây Ban Nha và chỉ có thể hòa Croatia ở những phút cuối cùng. Hàng thủ là điểm tựa của “Azzurri”, với cái tên chơi ấn tượng nhất không ai khác chính là Riccardo Calafiori, tuy vậy trung vệ mang áo số 5 sẽ không có mặt ở trận đấu tới vì nhận đủ số thẻ vàng.

Đánh Giá: Một hàng công thiếu chiều sâu và hàng thủ không có sự góp mặt của Calafiori sẽ khiến cho Ý rơi vào thế khó trước một Thụy Sĩ binh hùng tướng mạnh. Hai đội có thể sẽ hòa nhau với tỉ số 1-1, và khi tiến vào thời gian hiệp phụ, Thụy Sĩ sẽ là đội đi tiếp.

2. Đức vs Đan Mạch

  • Thời gian: 02:00 ngày 30 tháng 6
  • Sân vận động: Signal Iduna Park

Dù cả Đức và Đan Mạch đều đang có thành tích đối đầu cân bằng khi mỗi đội có 2 chiến thắng trong 4 lần gặp nhau gần nhất. Tuy nhiên, lịch sự lại đang đứng về phía Đức, bởi Đan Mạch đã để thua đến 5 trận đấu mỗi khi đối đầu với các đội tuyển nước chủ nhà.

Jamal Musiala chính là cầu thủ đáng chú ý nhất của “Die Mannschaft”. Cầu thủ mang áo số 10 đã thể hiện những gì tinh túy nhất của mình ở vòng bảng và anh được kì vọng sẽ làm điều tương tự trước Đan Mạch. Về phía “những chú lính chì”, Hojlund sẽ được giao trọn niềm tin để giúp Đan Mạch dành được lợi thế.

Đánh Giá: Với lợi thế nước chủ nhà cùng đội hình nhỉnh hơn, Đức được đánh giá cao hơn so với Đan Mạch. Trận đấu sẽ diễn ra rất căng thẳng và khó khăn, nhưng với những ngôi sao đã khẳng định được tên tuổi, Đức sẽ đánh bại đối thủ ở những khoảnh khắc quyết định và dành quyền đi tiếp. Dự đoán: Đức 2-0 Đan Mạch.

3. Anh vs Slovakia

  • Thời gian: 23:00 ngày 30 tháng 6
  • Sân vận động: Veltins-Arena

Rơi vào một nhánh đấu tương đối dễ thở, thử thách đầu tiên của đội tuyển Anh sẽ là đội tuyển Slovakia. Về lịch sử đối đầu, “Tam sư” đã thắng 5 trong tổng số 6 trận gần nhất. Mặc dù vậy, trận thua duy nhất của họ lại nằm trong khuôn khổ Euro 2016.

Dù sở hữu một đội hình đắt giá, những gì mà đoàn quân của HLV Gareth Southgate thể hiện đang dưới sự kì vọng. Sự kết nối giữa các cầu thủ, cũng như năng lực lãnh đạo của vị chiến lược gia 53 tuổi đang là một dấu hỏi lớn ở thời điểm này. Trong bối cảnh hứng chịu nhiều chỉ trích, Harry Kane sẽ là cầu thủ cần phải tỏa sáng để giải tỏa áp lực cho đồng đội.

Về phía Slovenia, dù sở hữu để 37 cú dứt điểm và 13 trong số đó trúng đích, họ chỉ mới ghi được 2 bàn thắng cho đến thời điểm này. Trong bối cảnh hàng công đang tậm tịt, hàng thủ với điểm tựa Milan Skriniar sẽ là cơ sở để họ dành được lợi thế trước đội tuyển Anh.

Đánh Giá: Vào được đến vòng 16 đội là thành công ngoài mong đợi của Slovenia, dù vậy đội tuyển Anh rõ ràng là một thử thách quá sức với thầy trò HLV Francesco Calzona. Tam sư nhiều khả năng sẽ có chiến thắng cách biệt trước đối thủ yếu hơn ở vòng 16 đội.

4. Tây Ban Nha vs Gruzia

  • Thời gian: 02:00 ngày 1 tháng 7
  • Sân vận động: RheinEnergieStadion
Gruzia không phải là đối thủ của Tây Ban Nha ở vòng 16 đội Euro 2024
Gruzia không phải là đối thủ của Tây Ban Nha ở vòng 16 đội Euro 2024

Không có một đội bóng nào có thành tích vòng bảng tốt hơn đội tuyển Tây Ban Nha. Không chỉ có tỉ lệ thắng tuyệt đối, “La Roja” còn chưa phải vào lưới nhặt bóng bất kì một lần nào. Nói không ngoa, Tây Ban Nha mới thực sự là ứng cử viên số một cho giải đấu.

Về phía Gruzia, dành vé vào vòng 16 đội đã là một thành công ngoài mong đợi cho đội tuyển mới chỉ có lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi Euro. Tuy vậy, Gruzia không phải là đối thủ xứng tầm với Tây Ban Nha. Trong 7 lần đối đầu, “La Roja” đánh bại đối thủ đến 6 lần. Dù Gruzia có một Georges Mikautadze đang bay cao, chừng đó là không đủ để họ có thể vượt qua được một Tây ban Nha đang vào phom.

Đánh Giá: Không nhiều cổ động viên lạc quan vào một chiến thắng của Gruzia trước Tây Ban Nha, bởi thực lực giữa hai đội là quá chênh lệch. “La Roja” có thể dễ dàng giải quyết đối thủ trong 90 phút thi đấu chính thức, thậm chí là kết thúc trận đấu với một tỉ số đậm.

5. Pháp vs Bỉ

  • Thời gian: 23:00 ngày 1 tháng 7
  • Sân vận động: Merkur Spiel Arena

Cặp đấu cân tài cân sức nhất ở vòng 16 Đội Euro 2024 sẽ là màn so tài giữa Pháp và Bỉ, 2 trong số những ứng cử viên cho chức vô địch.

Dù là một cặp đấu rất đáng xem trên lý thuyết, tuy nhiên cả Pháp lẫn Bỉ đều đang trải qua những khó khăn. “Les Bleus” chơi không thực sự ấn tượng tại vòng bảng, khi mà hàng công chỉ nổ súng duy nhất một lần. Sự vô duyên của Dembele, Griezmann hay Barcola có thể khiến Pháp ôm hận ở trận đấu với đội tuyển Bỉ.

Tình hình của “Quỷ đỏ” cũng không khá hơn. Lukaku liên tục tỏ ra vô duyên trên hàng công, Doku và Trossard trận hay trận dở. Nếu như Kevin De Bruyne không kịp thời tỏa sáng, thì kết cục của đội tuyển Bỉ có lẽ đã khác.

Đánh giá: Đội tuyển Bỉ chỉ mới đánh bại Pháp duy nhất một lần trong 8 trận đấu gần nhất, và kết cục của lần này có thể diễn ra tương tự. Đội tuyển Pháp có nhiều ngôi sao có thể định đoạt trận đấu hơn, và mặc dù có thể nhọc nhằn, một chiến thắng với tỉ số tối thiểu hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Didier Deschamps.

6. Bồ Đào Nha vs Slovenia

  • Thời gian: 02:00 ngày 2 tháng 7
  • Sân vận động: Deutsche Bank Park

Trận thua ở vòng bảng của Bồ Đào Nha không phản ánh đúng thực lực của đội tuyển này, khi họ ra sân với một đội hình hai và chơi bóng với tâm thế giữ chân. Chính vì vậy, Slovenia tốt hơn hết là không nên chủ quan.

Cả hai đội đã từng gặp nhau ở trận đấu giao hữu vào đầu năm nay, và bất ngờ khi Slovenia mới là đội dành chiến thắng. Tuy nhiên, không nhiều người lạc quan vào cơ hội cho Slovenia, khi Ronaldo là khắc tinh quen thuộc của thủ môn Jan Oblak.

Là đội tuyển cuối cùng dành quyền vào chơi ở vòng 16 đội, đội hình của Slovenia chưa thực sự có một cá nhân nào tỏa sáng và trở thành điểm tựa cho đồng đội. Điều này hoàn toàn ngược lại với nhà vô địch Euro 2016, khi họ có quá nhiều ngôi sao trong đội hình.

Đánh giá: Slovenia được xem là một trong những đội bóng yếu nhất vòng 16 đội, vì thế một chiến thắng là điều không thể tránh khỏi với đội tuyển của Ronaldo. Nếu như bung hết sức, họ có thể đánh bại đối thủ với cách biệt bàn thắng.

7. Romania vs Hà Lan

  • Thời gian: 23:00 ngày 2 tháng 7
  • Sân vận động: Allianz

Thật khó khăn cho Hà Lan khi họ phải bước vào vòng 16 đội với tư cách đội thứ ba có thành tích tốt nhất, trong khi Romania chễm chệ ở vị trí nhất bảng B. Màn đụng độ ở vòng 16 đội sẽ là bài test thực sự dành cho tham vọng của hai đội.

Xét về thành tích đối đầu, Hà Lan là đội có thống kê vượt trội hơn với 6 chiến thắng trong 8 trận gặp nhau gần nhất. Dù đang có một giải đấu nằm ngoài mong đợi, tuy nhiên thật khó để Romania có thể kì vọng vào tấm vé có mặt ở tứ kết.

Hàng công của Hà Lan đang chơi tốt ở thời điểm này, với sự cơ động của Xavi Simons, Depay và cái duyên ghi bàn của Weghorst. Bên phía Romania, hàng công của họ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Hagi và Dragus, những cầu thủ đã chơi hay ở vòng bảng.

Đánh giá: Romania đang có sự hưng phấn nhất định sau vòng bảng và điều này có thể gây ra khó dẽ nhất định cho Hà Lan. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Ronald Koeman vẫn được đánh giá cao hơn và họ sẽ có thể là đội đi tiếp, với một chiến thắng tối thiểu trước đối phương.

8. Áo vs Thổ Nhĩ Kỳ

  • Thời gian: 02:00 ngày 3 tháng 7
  • Sân vận động: Leipzig
Áo và Thổ Nhĩ Kỳ là cặp đấu cân tài cân sức.

Cả Áo và Thổ Nhĩ Kỳ đều được xem là “ngựa ô” ở mùa giải năm nay và màn trình diễn ở vòng bảng đã phẩn nào để thể hiện đúng sức mạnh của họ. Thành tích đối đầu của hai đội đang khá cân bằng với 2 chiến thắng cho Áo và 3 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Đội hình hai đội cùng sẽ có nhiều xáo trộn. Với Áo, đó là sự vắng mặt đáng tiếc của Patrick Wimmer. Về phía Thổ Nhĩ Kỳ, họ sẽ không có được sự phục vụ của Hakan Calhanoglu và Samet Akaydin. Tuy thế, hai đội đều có những ngôi sao trên hàng công, đủ sức định đoạt kết quả trận đấu.

Đánh giá: Theo tính toán của máy tính, khả năng đi tiếp của Thổ Nhĩ Kỳ là 36%, nhỉnh hơn đôi chút so với con số 34% của Áo. Khả năng cao hai đội sẽ cầm chân nhau trong 90 phút bóng lăn, và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đánh bại Áo trên chấm penalty may rủi.