Chuyển tới nội dung
Home » Kết Quả Vòng 16 Đội Euro 2024: Anh 2-1 Slovakia

Kết Quả Vòng 16 Đội Euro 2024: Anh 2-1 Slovakia

  • bởi

\Tiếp đón đối thủ Slovakia, đội tuyển Anh của HLV Gareth Southgate lại một lần nữa có trận đấu dưới sức ở vòng 16 đội Euro 2024. Để cho đối thủ dẫn trước trong phần lớn thời gian, “Tam Sư” phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của những ngôi sao ở những phút cuối trận mới có thể lội ngược dòng, qua đó đánh bại Slovakia với tỉ số 2-1 và tiến vào tứ kết.

Diễn Biến Trận Đấu Anh 2-1 Slovakia

Đội tuyển Anh chơi không thật sự hay ở loạt trận vòng bảng, vì thế người hâm mộ kì vọng vào một màn trình diễn bùng nổ ở trận gặp Slovakia, bởi đây đã là vòng 16 đội và không có chỗ cho những thử nghiệm.

Về phía Slovakia, có mặt ở vòng 16 đội đã là thành công ngoài dự tính của họ. Chính vì vậy, đội bóng của HLV Francesco Calzona thi đấu với tâm lý thoải mái hơn đối thủ rất nhiều.

Đội hình ra sân của hai đội không có quá nhiều sự khác biệt so với trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Bên phía tuyển Anh, sự thay đổi đáng chú ý nhất đến từ Mainoo ơ hàng tiền vệ, cầu thủ trẻ mới chỉ 19 tuổi.

Ngay sau tiếng coi khai cuộc, cả hai đội nhanh chóng triển khai lối chơi quen thuộc của mình. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Slovakia mới là đội nhập cuộc tốt hơn, với những cơ hội tương đối rõ rệt ngay từ những phút đầu tiên. Phút thứ 5, Hancko băng vào vòng cấm và căng ngang nguy hiểm, bóng đi hết đường biên dọc và rất may không có cầu thủ nào chạm được.

Tuyến giữa của “Tam Sư” tỏ ra lép vế, họ không thể kiểm soát được bóng và liên tục phải phạm lỗi với đối phương. Sau nhiều nỗ lực hãm thành, Slovakia cũng đã có được bàn mở tỉ số.

Slovakia mới là đội mở tỉ số trước.
Slovakia mới là đội mở tỉ số trước. Ảnh: UEFA

Phút 25, hàng thủ của đội tuyển Anh thất thế trong pha tranh chấp bóng bổng, tạo điều kiện cho Duda thoát xuống chuyền bóng thuận lợi cho Ivan Schranz đánh bại thủ môn Pickford, mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, đội tuyển Anh chơi có phần nhiệt huyết hơn. Họ mau chóng dành lại quyền kiểm soát bóng buộc Slovakia phải lui về phòng ngự. Tuy nhiên, tuyến giữa của Slovakia vẫn làm việc hiệu quả khi chia cắt thành công Harry Kane, khiến cho “Tam sư” phải chấp nhận để thua 0-1 sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, đội tuyển Anh nhập cuộc nhanh hơn đối thủ và Phil Foden lên tiếng với pha đệm bóng cận thành, từ đường chuyền của Trippier. Đáng tiếc cho cầu thủ mang áo số 11 khi anh đã rơi vào thế việt vị.

Slovakia cũng trở nên tỉnh táo hơn sau tình huống thót tim, hàng hậu vệ của họ chơi tập trung, cắt bóng từ xa và phạm lỗi mỗi khi cần thiết. Thời gian càng trôi, áp lực đến với HLV Gareth Southgate càng lớn hơn, buộc ông phải tung vào sân những cầu thủ dự bị để làm mới hàng công.

Phút 81, Declan Rice đưa bóng chạm cột dọc với tình huống dứt điểm căng ở rìa vòng cấm. Harry Kane sau đó băng vào vô lê dứt điểm, đáng tiếc cú sút của cầu thủ mang áo số 9lại không tốt.

Mãi đến phút bù giờ thứ 5, tưởng chừng như Slovakia đã cầm chắc chiến thắng, thì đội tuyển Anh lại gỡ hòa thành công. Từ đường phạt góc của đồng đội, Jude Bellingham phán đoán điểm rơi chính xác, ghi bàn với tư thế “xe đạp chổng ngược”, đánh bại hoàn toàn thủ môn Dúbravka, cân bằng tỉ số 1-1.

Harry Kane tỏa sáng giúp đội tuyển Anh lội ngược dòng thành công trước Slovakia, trận đấu Anh 2-1 Slovakia
Harry Kane tỏa sáng giúp đội tuyển Anh lội ngược dòng thành công trước Slovakia. Ảnh: UEFA

Trận đấu sau đó phải được kéo dài sang tới hiệp phụ, lúc này Slovakia dần tỏ ra lép vế so với Anh. HLV Francesco Calzona thực hiện nhiều sự thay đổi người, nhưng hầu hết tỏ ra không hiệu quả. Phút 91, Harry Kane tận dụng thành công đường chuyền của đồng đội, đánh đầu cận thành tung lưới Slovakia, nâng tỉ số lên thành 2-1.

Ở những phút còn lại, hai đội có nhiều pha ăn miếng trả miếng đáng chú ý, tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, đội tuyển Anh thi đấu không quá lấn lướt những vẫn dành chiến thắng nhờ những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc. “Tam sư” đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1 và dành quyền vào chơi ở vòng tứ kết.

Đội Hình Ra Sân

Anh: Pickford; Walker, Stones, Guéhi, Trippier (Palmer 66); Mainoo (Eze 84), Rice; Saka, Bellingham (Konsa 106), Foden (Toney 90+4); Kane (Gallagher 106)

Slovakia: Dúbravka; Pekarík (Tupta 109), Vavro, Škriniar, Hancko; Kucka (Bero 81), Lobotka, Duda (Bénes 81); Schranz (Gyömbér 90+3), Strelec (Boženík 61), Haraslín (Suslov 61)

Bàn Thắng

Anh: Jude Bellingham 90+5′, Harry Kane 91′

Slovakia: Ivan Schranz 25′

Số Liệu Thống Kê

AnhĐội tuyển Slovakia
16Số lần sút13
2Sút trúng đích3
63%Kiểm soát bóng37%
808Lượt chuyền bóng472
87%Tỉ lệ chuyền bóng chính xác80%
12Phạm lỗi19
3Thẻ vàng6
0Thẻ đỏ0
1Việt vị2
9Phạt góc1

Những Thống Kê Đáng Chú Ý Trận Đấu Anh 2-1 Slovakia

  • Đội tuyển Anh lần đầu tiên lọt vào tứ kết hai kì Euro liên tiếp.
  • “Tam sư” cũng kéo dài chuỗi trận bất bại của mình ở Euro lên con số 11, bao gồm 7 chiến thắng và 4 thất bại.
  • 7 trong số 10 trận đấu loại trực tiếp của đội tuyển Anh đều kéo dài đến hiệp phụ.
  • Harry Kane là cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn ở vòng loại trực tiếp ở ít nhất 2 kì Euro, đội tuyển của tuyển Anh đã có 7 bàn thắng trong 7 trận đấu loại trực tiếp ở các giải đấu lớn gần đây.
  • Đây chỉ mới là lần thứ ba trong tổng số 34 trận đấu gần nhất mà đội tuyển Anh bị dẫn trước khi khi hiệp 1 khép lại.
  • Mainoo là cầu thủ trẻ nhất ra sân ở đội hình xuất phát của đội tuyển Anh trong một trận đấu loại trực tiếp, khi cầu thủ này mới chỉ 19 tuổi 72 ngày.
  • Schranz  là cầu thủ ghi bàn tốt nhất cho Slovakia ở một kì Euro với 3 bàn thắng.
  • Slovakia ghi bàn thắng trong hiệp 1 ở cả 4 trận đấu của mình tại kì Euro này.