Chuyển tới nội dung
Home » Kết Quả Vòng 16 Đội Euro 2024: Pháp 1-0 Bỉ

Kết Quả Vòng 16 Đội Euro 2024: Pháp 1-0 Bỉ

  • bởi

Đều là những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nhưng Bỉ và Pháp đều phải gặp nhau quá sớm ở vòng 16 đội Euro 2024.

Tưởng chừng như sự có mặt của những ngôi sao hàng đầu sẽ hứa hẹn một trận đấu tưng bừng giữa hai đội, nhưng một thế trận chặt chẽ cùng những toan tính của HLV hai đội đã khiến cho cuộc đối đầu diễn ra tương đối chậm chạp. Phải nhờ tới pha phản lưới nhà của cầu thủ đối phương, Pháp mới có thể đánh bại đối thủ và dành quyền tiến vào vòng tứ kết.

Diễn Biến Trận Đấu Pháp 1-0 Bỉ

Cả Pháp và Bỉ đều thi đấu dưới sức ở vòng bảng. Trùng hợp thay, cả hai đi tiếp với tư cách nhì bảng. Cuộc đụng độ của hai đội tuyển ở vòng 16 đội mang tính then chốt đê thể hiện rõ tham vọng và khả năng tiến sâu của cả hai.

So với trận đấu trước đó, “Les Bleus” vẫn ra sân với đội hình cũ, với sự thay đổi đán chú ý nhất là Thuram thay thế cho Dembélé trên hàng công. Về phía đội tuyển Bỉ, tuyến giữa của họ không có sự phục vụ của Tielemans, trong khi Carrasco được tin tưởng trên hàng công thay vì Trossard.

Cả Pháp và Bỉ đều chưa chơi đúng với thực lực của mình.
Cả Pháp và Bỉ đều chưa chơi đúng với thực lực của mình. Ảnh: UEFA

Hai đội chọn cách tiếp cận an toàn, chặt chẽ thay vì tràn lên tấn công. Đội tuyển Pháp tỏ ra lấn lướt ở khả năng kiểm soát bóng, tuy vậy trên thực tế họ cũng không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Casteels.

Phút 24, Kevin De Bryune lên tiếng bằng tình huống đá phạt thẳng về phía khung thành của thủ môn Maignan, buộc thủ môn này phải vất cả cản phá vì tầm nhìn bị thu hẹp. Phút 34, Pháp trả đũa bằng tình huống đánh đầu khó chịu của Thuram, sau đường tạt bóng chuần xác của Koundé.

Về cuối hiệp, Pháp mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, Bỉ lùi sâu phòng ngự, do đó họ gần như không có bất kì cơ hội nào. Ở chiều ngược lại, Tchouameni, Rabiot hay Griezmann rất chăm sút xa, nhưng độ hiệu quả trong những pha bóng là không cao. Hiệp 1 cũng khép lại với tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, Tchouameni gây bất ngờ cho hàng thủ của Bỉ bằng tình huống cứa lòng từ xa, bóng đi rất căng và hiểm hóc tuy nhiên Casteels vẫn làm chủ được tình hình.

Thế trận ở đầu hiệp 2 diễn ra nghiên hoàn toàn về phía tuyển Pháp. Mbappé chơi xông xáo hơn, anh gây nhiều khó khăn cho đối thủ bằng tốc độ và những pha xoay sở trong không gian hẹp.

Phút 61, Saliba dâng cao và mắc sai lầm để cho các cầu thủ Bỉ cướp được bóng. Ở tình huống sau đó, De Bruyne chọc khe thông minh cho Carrasco thoát xuống. Nếu như không có tình huống chơi lăn xả của Hernández, Pháp đã có thể đối mặt với nguy hiểm.

Pháp mau chóng lấy lại thế kiểm soát bóng, Mbappé lên tiếng bằng một tình huống dứt điểm quen thuộc ở phút 79 bên ngoài vòng cấm. Cũng giống như những người đồng đội, cầu thủ mang áo số 10 tỏ ra thiếu hiệu quả trong những pha bóng của mình.

Thắng may mắn, Pháp đi tiếp vào vòng tứ kết.
Thắng may mắn, Pháp đi tiếp vào vòng tứ kết. Ảnh: UEFA

Mãi đến phút thứ 85, Pháp mới tìm được bàn thắng. Nhận bóng từ Kanté, Kolo Muani xoay người dứt điểm, cú sút của anh làm bóng chạm vào người Jan Vertonghen đi vao lưới trong sự bất lực của thủ môn Casteels.

Trong khi đội tuyển Pháp giữ nguyên đội hình đến những phút cuối trận, đội tuyển Bỉ thực hiện một số sự thay đổi người, tuy nhiên hiệu quả không mấy đáng kể. Kết thúc 90 phút bóng lăn, Pháp vượt qua Bỉ bằng bàn phản lưới nhà của đối thủ, qua đó dành quyền vào chơi trận tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là đội tuyển Bồ Đào Nha.

Đội Hình Ra Sân

Pháp: Maignan; Koundé, Upamecano, Saliba, Hernández, Tchouameni, Kanté, Rabiot; Thuram (Kolo Muani 62), Griezmann, Mbappé

Bỉ: Casteels; Castagne (De Ketelaere 88), Faes, Vertonghen, Theate; Openda (Mangala 64), Onana, Carrasco (Lukébakio 88); De Bruyne, Lukaku, Doku

Bàn Thắng

Pháp: Jan Vertonghen 85′ (OG)

Số Liệu Thống Kê

Pháp Đội tuyển Bỉ
19Số lần sút5
2Sút trúng đích2
56%Kiểm soát bóng44%
609Lượt chuyền bóng496
92%Tỉ lệ chuyền bóng chính xác89%
7Phạm lỗi10
3Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0
1Việt vị0
5Phạt góc2

Những Thống Kê Đáng Chú Ý Trận Đấu Pháp 1-0 Bỉ

  • Đội tuyển Pháp đang đã vào đến tứ kết của 6 trong tổng số 7 giải đấu lớn gần nhất, bao gồm 3 lần tại Euro và 4 lần tại World Cup.
  • Trong 5 lần đối đầu với đội tuyển Bỉ tại các giải đấu lớn, “Les Bleus” dành chiến thắng cả 5.
  • Không tinh loạt penalty, Pháp chỉ mới thua một trong tổng số 15 trận Euro gần nhất của mình.
  • Ba bàn thắng của Pháp tại Euro 2024 đến lúc này đến từ một bàn của Mbappe và hai bàn phản lưới nhà.
  • N’Golo Kanté đã thi đấu nhiều trận nhất trong lịch sử Euro mà không thua.
  • Bỉ chỉ thắng duy nhất hai trong tổng số 14 trận đấu gần nhất với Pháp.
  • Đây chỉ mới làn lần thứ hai mà Bỉ bị đánh bại trong 18 trận đấu gần nhất.
  • “Quỷ đỏ” chưa bao giờ thi đấu ở hiệp phụ tại một kì Euro.