Chuyển tới nội dung
Home » Kết Quả Tứ Kết Euro 2024: Tây Ban Nha 2-1 Đức

Kết Quả Tứ Kết Euro 2024: Tây Ban Nha 2-1 Đức

  • bởi
Tây Ban Nha 2-1 Đức

Đúng như dự đoán, cuộc đối đầu giữa hai cường quốc bóng đá Châu Âu là Đức và Tây Ban Nha đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính và cũng có cả bàn thắng. Bằng lối chơi hợp lý và tốc độ, cũng như sự thay đổi người hợp lý, “La Roja” đã hạ gục đội chủ nhà Euro 2024 với chiến thắng 2-1, qua đó trở thành đội đầu tiên điền tên mình vào vòng bán kết.

Diễn Biến Trận Đấu Tây Ban Nha 2-1 Đức

Cuộc đối đầu giữa Đức và Tây Ban Nha được xem là “kinh điển” bởi cả hai đội đều là những đội tuyển đáng xem nhất Euro cho đến thời điểm này. Hành trình của họ đến vớt vòng tứ kết cũng rất thuyết phục, vì thế cuộc chiến giữa hai đội được đông đảo khán giả quan tâm.

So với trận đấu trước đó, Đức có nhiều sự thay đổi trong đội hình, bao gồm sự trở lại của trung vệ Jonanthan Tah cùng với sự góp mặt của Raum. Với Tây Ban Nha, HLV Luis De La Fuente ra sân với đội hình mạnh nhất của mình và không có sự khác biệt so với trận đấu ở vòng 16 đội.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đã không ngần ngại triển khai lối chơi quen thuộc về phía đối thủ. Ở phút đầu tiên, Pedri đã thử tài thủ môn Neuer bàng tình huống dứt điểm trong vòng cấm.

Chỉ ít phút sau, tổn thất đã sớm đến với Tây Ban Nha khi Pedri bị Toni Kroos phạm lỗi và phải rời sân, buộc HLV Tây Ban Nha phải tung Dani Olmo vào sân thay thế.

Pha va chạm giữa Kroos và Pedri mở màn cho một hiệp 1 bị ngắt quãng liên tục bởi những tình huống phạm lỗi đến từ phía hai đội. Ở những phút tiếp theo, Tây Ban Nha là đội chủ động hơn. Phút 17, Fabián Ruiz có tình huống dứt điểm tốt ở trước vòng cấm khung thành đội tuyển Đức, cầu thủ mang áo số 8 đã mất trụ, khiến bóng đi sượt vòng cấm đáng tiếc.

Đức là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong hiệp 1, trận đấu Tây Ban Nha 2-1
Đức là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong hiệp 1. Ảnh: UEFA

Cả hai đội dều liên tục có những pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Bên phía Đức, Havertz là cầu thủ được trao cơ hội, trong khi Laporte cũng có pha dâng cao dứt điểm ở phút 22.

Phút 35, Havertz có tình huống ngon ăn khi tranh chấp thành công trước Le Normand và đối mặt với thủ môn Unai Simón. Ở tình huống quyết định cuối cùng, cầu thủ mang áo số 7 lại dứt điểm quá hiền, và thủ môn của Tây Ban Nha không mất quá nhiều sức để ngăn chặn thành công.

Phút 36, Nico Williams tiếp tục cho thấy hpong độ cao của mình khi vượt qua sự truy cản của cầu thủ bên phía đội tuyển Đức, sau đó dứt điểm góc hẹp. Mặc dù vậy thủ môn Neuer vẫn đứng vững trong khung thành. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra ít bị ngắt quãng hơn. Phút 47, Morata có cơ hội ngon ăn để mở tỉ số trận đấu. Nhận đường chuyền của Yamal, đội trưởng của Tây Ban Nha khéo léo che chắn bóng, trước khi xoay người dứt điểm. Nỗ lực của cầu thủ này là rất tốt, tuy vậy pha dứt điểm lại đưa bóng đi lên trời.

Không quá lâu sau pha bỏ lỡ của cầu thủ mang áo số 7, “La Roja” có bàn thắng mở tỉ số. Phút 52, lại là Yamal di chuyển thông minh, chuyền bóng thuận lợi cho Dani Olmo dứt điểm cắt mặt, mỏ tỉ số cho đội tuyển áo đỏ.

Bàn thua sớm khiến Đức buộc phải đẩy cao đội hình. Ở những phút tiếp theo, thầy trò HLV Julian Nagelsmann liên tục gây sức ép về phía khung thành Tây Ban Nha, mặc dù vậy hàng thủ đối phương vẫn chơi tỉnh táo và cản phá bóng kjp thời.

Những sự thay đổi người trong hiệp 2 của Đức dần phát huy tác dụng. Với Füllkrug, Mittelstädt và Wirtz, các đòn tấn công của “những cổ xe tăng” trở nên sắc nét hơn. Phút 81, Kai Havertz thoát xuống thông minh, nhìn thấy thủ môn Unai Simón dâng cao, anh ngập lập tức bấm bóng kĩ thuật, đưa bóng đi vọt xà.

Sau nhiều tình huống dứt điểm, cuối cùng Đức cũng đưa được bóng vào lưới Tây Ban Nha nhờ công của Wirtz. Từ đường trả bóng về bằng đầu của Kimmich, Wirtz chớp thời cơ dứt điểm cận thành, cân bằng tỉ số 1-1.

Bàn thắng ở phút 89 của trận đấu khiến cho Đức và cả Tây Ban Na phải kéo nhau vào hiệp phụ để phân định thắng thua. Hưng phấn sau bàn thắng gỡ hoà, Đức tiếp tục là đội chơi hay hơn ở hiệp phụ. Rất nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi đã được tạo ra, nhưng thủ môn Unai Simón đã xuất sắc từ chối cơ hội của đối phương.

Merino ấn định chiến thắng chung cuộc cho "La Roja", trận đấu Tây Ban Nha 2-1 Đức
Merino ấn định chiến thắng chung cuộc cho “La Roja”. Ảnh: UEFA

Dù là đội chơi kém hơn ở hiệp phụ, nhưng sự toả sáng đúng lúc của một cầu thủ được tung vào sân đã giúp Tây Ban Nha tung được đòn đánh kết liễu đối thủ. Phút 119, Merino chọn điểm rơi chính xác, đón đường chuyền của đồng đội đánh đầu hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-1, ấn định chiến thắng nghẹt thở cho Tây Ban Nha trước đội tuyển Đức.

Trận thắng này cũng giúp Tây Ban Nha có mặt ở vòng bán kết Euro 2024. Về phía đội chủ nhà, dù chơi không hề tệ nhưng sự bỏ lỡ ở những cơ hội ngon ăn đã khiến họ phải trả giá.

Đội Hình Ra Sân

Tây Ban Nha: Unai Simón; Carvajal, Le Normand (Nacho 46), Laporte, Cucurella; Pedri (Olmo 8), Rodri, Fabián Ruiz (Joselu 102); Yamal (Ferran Torres 63), Morata (Oyarzabal 80), Williams (Merino 80)

Đức: Neuer; Kimmich, Rüdiger, Tah (Müller 80), Raum (Mittelstädt 57); Can (Andrich 46), Kroos; Musiala, Gündoğan (Füllkrug 57), Sané (Wirtz 46); Havertz (Anton 91)

Bàn Thắng

Tây Ban Nha: Dani Olmo 51′, Miker Merino 119′

Đức: Florian Wirtz 89′

Thẻ Đỏ

Tây Ban Nha: Dani Carvajal 120+5′

Số Liệu Thống Kê

Tây Ban NhaĐội tuyển Đức
18Số lần sút23
6Sút trúng đích6
48%Kiểm soát bóng52%
576Lượt chuyền bóng588
86%Tỉ lệ chuyền bóng chính xác84%
17Phạm lỗi22
5Thẻ vàng8
1Thẻ đỏ0
3Việt vị2
1Phạt góc5

Những Thống Kê Đáng Chú Ý Trận Đấu Tây Ban Nha 2-1 Đức

  • Merino đi vào lịch sử khi là cầu thủ ghi bàn thắng trễ thứ ba trong lịch sử Euro, sau Michael Platini vào năm 2024 và Dovyk vào năm 2020.
  • Tây Ban Nha đã dành đến 5 chiến thắng tại Euro 2024, họ là đội thứ ba thắng năm trận liên tiếp kể từ sau Pháp vào năm 1984 và Ý vào năm 2020.
  • Đức đã trải qua trận thua thứ ba trong bốn trận loại trực tiếp gần nhất. Bằng với thành tích của chính họ trong 12 trận trước đó.
  • Dani Olmo đã góp công vào 5 bàn thắng cho Tây Ban Nha kể từ khi vào sân từ ghế dự bị, bao gồm 2 bàn thắng và 3 kiến tạo. Chỉ có duy nhất Cesc Fàbregas (2 bàn thắng,3 kiến tạo) là có cùng thành tích với cầu thủ mang áo số 10.
  • Kamine Yamal là cầu thủ Tây Ban Nha thứ tư trong lịch sử có ít nhất 3 kiến tạo trong một giải đấu Euro, thành tích này ngang bằng với àbregas (2008), David Silva (2012) và Olmo (2021).
  • Ở tuổi 21 tuổi và 63 ngày, Wirtz là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Đức ở một trận đấu loại trực tiếp tại Euro.
  • Neuer là cầu thủ thứ ba sau Ronaldo và Pepe cán mốc 20 trận tại Euro.
  • Trong 26 trận đấu gần nhất, chỉ có duy nhất một trận mà Đức không thể ghi bàn.
  • Chỉ có hai trong tổng số 10 trận gần nhất của đội tuyển Đức phải đi đến thời gian bù giờ.
  • Leroy Sané là cầu thủ thứ 21 của Đức cán mốc 10 lần ra sân tại Euro.