Chuyển tới nội dung
Home » Kết Quả Tứ Kết Euro 2024: Bồ Đào Nha 0-0 Pháp (Phạt Luân Lưu: 3-5)

Kết Quả Tứ Kết Euro 2024: Bồ Đào Nha 0-0 Pháp (Phạt Luân Lưu: 3-5)

  • bởi
Bồ Đào Nha 0-0 Pháp

Cặp đấu gây chú ý bậc nhất vòng tứ kết Euro 2024, Bồ Đào Nha và Pháp đã diễn ra với nhiều tình huống gây cấn và kịch tính, nhưng lại thiếu đi thứ quan trọng nhất là bàn thắng.

Bất lực trong việc đưa bóng vào mành lưới đối phương, Bồ Đào Nha và Pháp đành phải kéo nhau đến loạt luân lưu may rủi để quyết định số phận. “Les Bleus” đã làm tốt hơn và dành quyền vào chơi ở vòng bán kết.

Diễn Biến Trận Đấu Bồ Đào Nha 0-0 Pháp

Càng vào sâu, cả Bồ Đào Nha và Pháp càng chơi kém thuyết phục. Rõ ràng với tư cách là những ứng cử viên vô địch, hai đội cần phải làm tốt hơn để chứng minh thực lực của mình.

Đội hình ra sân của hai đội cũng gần như là đội hình tốt nhất mà họ có. Bồ Đào Nha không có sự thay đổi nào so với trận gặp Slovenia ở vòng 16 đội, trong khi Pháp có sự phục vụ của Camavinga ở tuyến giữa và Kolo Muani thay thế Thuram trên hàng công.

Pháp và Bồ Đào Nha phải kéo nhau đến loạt sút luân lưu mới phân định được thắng bại, Bồ Đào Nha 0-0 Pháp
Pháp và Bồ Đào Nha phải kéo nhau đến loạt sút luân lưu mới phân định được thắng bại. Ảnh: UEFA

Ngay khi bắt đầu tiếng coi khai cuộc, hai đối thủ nhiều duyên nợ ngay lập tức tràn lên phần sân đối phương để đánh phủ đầu, thay vì chọn lối chơi chậm, rình rập. Phút 16, tận dụng khoảng trống ở tuyến giữa, Bruno quyết định đột phá và dứt điểm bất ngờ, bóng bay căng nhưng lại chạm một cầu thủ đổi hướng đi ra ngoài.

Đội tuyển Pháp kiểm soát bóng ít hơn đối thủ, những đường chuyền của họ vào 1/3 sân của đối phương cũng tỏ ra thiếu chính xác và dễ dàng bị bắt bài. Mãi đến phút 23, các học trò của HLV Didier Deschamps mới có cơ hội ngon ăn rõ rệt, với cú sút trái phá bên ngoài vòng cấm của Theo Hernández.

Dù bị kèm rất sát và không có nhiều không gian chơi bóng, nhưng Kylian Mbappe vẫn biết cách thể hiện mình. Cầu thủ mang áo số 10 nhiều lần sử dụng tốc độ trời phú để làm khổ hàng thủ Bồ Đào Nha. Ở chiều ngược lại, không phải Ronaldo mà chính Rafael Leao mới là người thường xuyên quấy rối hàng thủ tuyển Pháp. Thế trận càng về cuối hiệp càng trở nên chặt chẽ, vì thế không có quá nhiều cơ hội thực sự rõ rệt. Hiệp 1 của trận đấu cũng khép lại với tỉ số 0-0.

Sang hiệp 2, Pháp nhập cuộc có phần tốt hơn đối thủ. Nhận đường chuyền của Kante, Theo Hernández đột phá vào vòng cấm và chuyền bóng hiểm hóc đưa bóng đi cắt ngang khung thành. Tiếc thay không có tiền đạo nào của tuyển Pháp bắt kịp đường chuyền.

Phút 59, Rafael Leao tận dụng tốc độ của mình thoát xuống bên phía cánh trái, cầu thủ mang áo số 17 sau đó đối mặt với khung thành của thủ môn Maignan nhưng cú dứt điểm của anh sau cùng lại bị Camavinga kjip thời cản phá.

Cơ hội ngon ăn nhất của Bồ Đào Nha đến ở phút thứ 61, khi Bruno Fernandes có mặt trong vòng cấm đội tuyển Pháp trong tư thế không ai kèm. Cú sút của cầu thủ mang áo số 8 là rất tốt, nhưng lại một lần nữa Maignan chúng minh vì sao anh là thủ thành số một của đội tuyển Pháp.

Pháp cũng có cơ hội cho riêng mình. Chỉ 5 phút sau, Kolo Muani được đồng đội đặt vào tình thế thuận lợi, cú dứt điểm của anh là hiểm hóc, nhưng chưa đủ khó để đánh bại Diogo Costa, khiến Pháp bỏ lỡ một cơ hội hết sức đáng tiếc.

Về cuối trận, hai đội chơi có phần chậm và hạn chế cơ hội của đối thủ, khiến cho thế trận trở nên chặt chẽ. Không thể đột phá vòng cấm đối phương, hai đội chủ động sút xa ngoài vòng cấm, tuy nhiên một lần nữa không có bàn thắng nào được ghi. Sau 90 phút bóng lăn, Bồ Đào Nha và Pháp hòa nhau 0-0 và phải thi đấu tiếp ở hiệp phụ.

Hàng thủ hai đội tiếp tục chứng tỏ sự vững chắc của mình khi liên tục từ chối những cơ hội mười mươi đến từ phía những chân sút. Bên phía Bồ Đào Nha là kinh nghiệm dày dặn của Pepe. Bên phía Pháp là những tình huống phán đoán chính xác của thủ môn Maignan.

Bồ Đào Nha chính thức dừng bước tại Euro 2024.
Bồ Đào Nha chính thức dừng bước tại Euro 2024. Ảnh: UEFA

Sau 30 phút hiệp phụ vẫn bất phân thắng bại, hai đội đành phải tiếp tục thi đấu ở loạt sút luân lưu may rủi. Trong khi các cầu thủ Pháp đạt tỉ lệ dứt điểm chính xác thành công tuyệt đối, thì cầu thủ vào sân thay người João Félix đã hóa tội đồ khi thực hiện không thành công quả đá phạt đền, qua đó khiến Bồ Đào Nha phải dừng chân với tỉ số 3-5. Pháp dành vé vào bán kết và sẽ đụng độ Tây Ban Nha, đội đã dành chiến thắng trước Đức.

Đội Hình Ra Sân

Bồ Đào Nha: Diogo Costa; Cancelo (Semedo 74), Pepe, Rúben Dias, Nuno Mendes; Vitinha (Matheus Nunes 119), Palhinha (Rúben Neves 90+2), Bruno Fernandes (Francisco Conceição 74); Bernardo Silva, Ronaldo, Rafael Leão (João Félix 106)

Pháp: Maignan; Koundé, Upamecano, Saliba, Hernández; Kanté, Tchouameni, Camavinga (Fofana 91); Kolo Muani (Thuram 86), Griezmann (Dembélé 67), Mbappé (Barcola 106)

Số Liệu Thống Kê

Bồ Đào NhaĐội tuyển Pháp
15Số lần sút20
4Sút trúng đích5
60%Kiểm soát bóng40%
869Lượt chuyền bóng586
93%Tỉ lệ chuyền bóng chính xác91%
8Phạm lỗi13
1Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0
3Việt vị2
11Phạt góc4

Những Thống Kê Đáng Chú Ý Trận Đấu Bồ Đào Nha 0-0 Pháp

  • Pháp tiếp tục duy trì sự áp đảo trong số lần thắng trước Bồ Đào Nha, với tổng cộng 12 chiến thắng trong 15 lần đối đầu gần nhất. Chiến thắng gần nhất của Bồ Đào Nha trước Pháp là trận chung kết Euro 2016.
  • Selecao chỉ dẫn trước đối thủ trước khi hiệp 1 khép lại một 1 trong 15 trận gần nhất tại Euro.
  • 6 trong tổng số 8 trận knock out gần nhất của Bồ Đào Nha càn phải được giải quyết ở thời gian hiệp phụ.
  • Cristiano Ronaldo là cầu thủ đầu tiên cán mốc 30 trận ra sân tại Euro.
  • Nếu không tính các loạt sút penalty, thì Pháp chỉ mới thua 1 trong 16 trận đấu gầnn ấht của họ tại Euro.
  • 4 trong tổng số 5 trận đấu của Pháp tại Euro 2024 đều được giữ sạch lưới. “Les Bleus” cũng chỉ vào lưới nhặt bóng 1 trong tổng số 7 trận gần nhất.
  • N’Golo Kanté đã có đến 13 trận đấu thi đầu tại Euro mà không thua.