Chuyển tới nội dung
Home » Kết Quả Tứ Kết Euro 2024: Anh 1-1 Thuỵ Sĩ (Phạt Luân Lưu: 5-3)

Kết Quả Tứ Kết Euro 2024: Anh 1-1 Thuỵ Sĩ (Phạt Luân Lưu: 5-3)

  • bởi
Anh 1-1 Thuỵ Sĩ

Sự nhạt nhoà trong dấu ấn chiến thuật của HLV Gareth Southgate tiếp tục được thể hiện ở trận gặp Thuỵ Sĩ, thuộc khuôn khổ tứ kết Euro 2024. Thi đấu không quá lấn áp, cả hai đội phải kéo nhau vào loạt penalty để tranh thắng thua. Trên chấm 11 mét, các chân sút của đội tuyển Anh đã làm tốt hơn khi dành chiến thắng chung cuộc 5-3, qua đó trở thành đội thứ ba có vé vào vòng bán kết.

Diễn Biến Trận Đấu Anh 1-1 Thuỵ Sĩ

Thuỵ Sĩ tiến vào vòng tứ kết với thành tích rất ấn tượng, đặc biệt là màn trình diễn áp đảo trước đội tuyển Ý ở vòng 16 đội. Với những gì đã thể hiện, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Murat Yakin là rất sáng sủa.

Đội tuyển Anh, ở chiều ngược lại, vẫn đang thể hiện một bộ mặt không mấy tích cực. đoàn quân của HLV Gareth Southgate phải mất đến 120 phút ở vòng 16 đội mới có thể vượt qua được Slovenia. Trước trận đấu quan trọng với Thuỵ Sĩ, người ta trông chờ nhiều hơn những phương án chiến thuật của vị chiến lược gia 53 tuổi.

Về đội hình xuất phát, đội tuyển Anh ra sân với sơ đồ 3-4-3 cùng nhiều gương mặt mới như Konsa. Đây là điều dễ hiểu bởi một số gương mặt của “Tam Sư” bị quá tải ở vòng 16 đội. Thuỵ Sĩ không có nhiều sự thay đổi so với trận gặp Ý, khi hầu hết các nhân tố chính của họ vẫn có mặt trên sân.

Embolo mở tỉ số cho Thuỵ Sĩ, trận đấu Anh 1-1 Thuỵ Sĩ
Embolo mở tỉ số cho Thuỵ Sĩ. Ảnh: UEFA

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng đội tuyển Anh lại chọn cách nhập cuộc thận trọng. Hai bên tranh giành nhau quyết liệt ở tuyến giữa, và Thuỵ Sĩ mới là đội có nhiều pha bóng xâm nhập vòng cấm hơn ở nhũng phút đầu tiên.

“Tam sư” dần bắt nhịp đối thủ ở những phút tiếp theo. Mặc dù vậy, sự thiếu ý tưởng trong khâu tấn công, cùng với hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Thuỵ Sĩ khiến cho đội tuyển Anh gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành. Những tình huống sút xa của họ cũng không mấy hiệu quả khi chúng đều bị các cầu thủ Thuỵ Sĩ ngăn chặn thành công.

Hiệp 1 diễn ra tương đối buồn tẻ và không có nhiều pha bóng đáng chú ý. Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội tạm hoà nhau với tỉ số 0-0.

Trận đấu có phần khởi sắc và hấp dẫn hơn trong hiệp 2. Phút 51, Embolo thử tài thủ môn bằng tình huống xoay người dứt điểm trong vòng cấm, tuy vậy bóng đi thiếu lực và không quá khó để cản phá.

Đội tuyển Anh bị bất ngờ trước những pha tổ chức tấn công của Thuỵ Sĩ. Họ đánh mất tuyến giữa và ngay lập tức phải trả giá bằng bàn thua. Phút 75, Embolo thành công ghi bàn thắng mở tỉ số, với pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền như của Ndoye.

Bị thủng lưới, tuyển Anh buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ 4 phút sau bàn thắng của Embolo, Saka đã cân bằng tỉ số đấu sau một pha solo và dứt điểm chuẩn xác từ bên cánh trái. Sau tình huống này, trận đấu trở nên nóng dần hơn, tuy nhiên vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hoà 1-1 sau 90 phút, hai đội phải kéo nhau đến hiệp phụ.

Lợ thế về mặt thể lực của Thuỵ Sĩ được thể hiện rõ ở 15 phút đầu tiên hiệp phụ, khi các cầu thủ tuyển Anh tỏ ra đuối sức trong những pha tranh chấp trực tiếp. Phút 95, Declan Rice giải toả áp lực cho đội tuyển Anh bằng tình huống sút xa đẳng cấp, buộc thủ môn Sommer phải vất vả cản phá. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất của hiệp phụ.

Đội tuyển Anh dành chiến thắng chung cuộc trước Thuỵ Sĩ, trận đấu Anh 1-1 Thuỵ Sĩ
Đội tuyển Anh dành chiến thắng chung cuộc trước Thuỵ Sĩ. Ảnh: UEFA

Không thể giải quyết trận đấu trong hiệp phụ, Anh và Thuỵ Sĩ phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền. Trong khi các cầu thủ của tuyển Anh không mắc sai lầm nào, thì Akanji bên phía Thuỵ Sĩ đã đá không thành công, qua đó giúp cho đội tuyển Anh dành quyền đi tiếp với tỉ số 5-3 chung cuộc.

Đội Hình Ra Sân

Anh: Pickford; Walker, Konsa (Palmer 78), Stones, Konsa; Trippier (Eze 78), Mainoo (Shaw 78), Rice, Saka; Bellingham, Foden (Alexander-Arnold 115); Kane (Toney 110)

Thuỵ Sĩ: Sommer, Schär, Akanji, Rodríguez; Rieder (Zuber 63), Freuler (Sierro 118), Xhaka, Aebischer (Amdouni 118); Ndoye (Zakaria 98), Embolo (Shaqiri 109), Vargas (Widmer 63)

Bàn Thắng

Anh: Saka 79′

Thuỵ Sĩ: Embolo 75′

Số Liệu Thống Kê

AnhĐội tuyển Thuỵ Sĩ
13Số lần sút11
3Sút trúng đích3
52%Kiểm soát bóng48%
670Lượt chuyền bóng623
91%Tỉ lệ chuyền bóng chính xác91%
8Phạm lỗi13
1Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0
3Việt vị0
4Phạt góc3

Những Thống Kê Đáng Chú Ý Trận Đấu Anh 1-1 Thuỵ Sĩ

  • Đội tuyển Anh có lần thứ tư trong lịch sử lọt vào bán kết một kì Euro. Họ đã thua vào năm 1968 và năm 1996, nhưng đã dành chiến thắng ở Euro 2020.
  • Saka là cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho đội tuyển Anh ở vòng tứ kết một kì Euro. Anh làm được điều này khi mới 22 tuổi 305 ngày.
  • Đội tuyển Anh đã duy trì thành tích bất bại trong 14 trận đấu gần nhất với Thuỵ Sĩ, kể từ tháng 5 năm 1981.
  • 4 trong 5 trận đấu tứ kết của đội tuyển Anh đã kết thúc bằng cách thi đấu luân lưu.
  • 8 trong 11 trận knock out gần nhất của “Tam Sư” đều phải kéo dài đến hiệp phụ.
  • Trong 19 trận gần nhất, Harry Kane và các đồng đội chỉ để thua duy nhất một trận.
  • Jude Bellingham đi vào lịch sử khi là cầu thủ trẻ nhất có mặt ở vòng tứ kết Euro hai lần. Anh làm được điều này khi 21 tuổi 7 ngày.
  • Không tính các loạt sút luân lưu, HLV Gareth Southgate chưa bao giờ thua một trận đấu Euro với tư cách HLV đội tuyển Anh.
  • 4 trong 5 trận đấu loại trực tiếp gần nhất của Thuỵ Sĩ phải kết thúc bằng loạt sút luân lưu.