Chuyển tới nội dung
Home » Vòng Bán Kết Euro 2024: Danh Sách Đội Tuyển, Lịch Thi Đấu, Đánh Giá Sức Mạnh

Vòng Bán Kết Euro 2024: Danh Sách Đội Tuyển, Lịch Thi Đấu, Đánh Giá Sức Mạnh

  • bởi
Bán kết Euro 2024

Euro 2024 chỉ còn 4 trận đấu nữa là sẽ đi đến hồi kết và đến lúc này, chúng ta đã xác định được 4 đội tuyển hay nhất giải đấu, góp mặt ở vòng bán kết và sắp sửa đối đầu với nhau để tìm ra cái tên vô địch.

Ở bài viết này, hãy cùng bongda-euro điểm lại sức mạnh của 4 đội, cơ hội đi tiếp vào vòng chung kết và danh tính 4 cầu thủ hay nhất vòng tứ kết Euro 2024.

Danh Sách Các Đội Tuyển Có Mặt Ở Vòng Bán Kết Euro 2024

Danh sách 4 quốc gia có mặt ở vòng bán kết Euro 2024.
Danh sách 4 quốc gia có mặt ở vòng bán kết Euro 2024.
Số Thứ TựĐội TuyểnThành Tích Vòng BảngSố Bàn Thắng (Tính Đến Vòng Tứ Kết)Số Bàn Thua (Tính Đến Vòng Tứ Kết)
1Tây Ban Nha3 thắng113
2Pháp1 tháng, 2 hòa31
3Anh1 thắng, 2 hoà53
4Hà Lan1 thắng, 1 hòa, 1 thua35

Lịch Thi Đấu Và Nhận Định Cơ Hội Đi Tiếp

1. Tây Ban Nha vs Pháp

  • Thời gian: 02:00 ngày 10 tháng 7
  • Sân vận động: Allianz Arena
Thiếu hụt nhân sự ở hàng phòng ngự có thể khiến Tây Ban Nha trả giá trước Pháp tại bán kết Euro 2024
Thiếu hụt nhân sự ở hàng phòng ngự có thể khiến Tây Ban Nha trả giá trước Pháp.

Tây Ban Nha đã gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với đội tuyển Đức ở vòng tứ kết, và cũng là đối thủ mạnh nhất giải của họ cho đến thời điểm này. Dù vậy, đoàn quân của HLV Luis De La Fuente vẫn biết cách giải quyết vấn đề và đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1.

Về phía tuyển Pháp, họ lại một lần nữa vất vả trước đội tuyển Bồ Đào Nha dù có nhiều cơ hội để kết liễu trận đấu. Dù vậy, bản lĩnh cũng như may mắn đã một lần nữa đứng về phía “Les Bleus”, khi họ vượt qua “Brazil của châu Âu” trên loạt sút penalty may rủi.

Về mặt lực lượng, Tây Ban Nha đang ở thế thua thiệt khi họ vắng mặt nhiều cầu thủ chủ chốt. Bên cạnh chấn thương đáng tiếc của Pedri, “La Roja” cũng không có được sự phục vụ của trung vệ Le Normand và Dani Carvajal vì vấn đề thẻ phạt. Những phương án thay thế trên ghế dự bị dù có chất lượng cao, nhưng sự thích nghi cùng áp lực của một trận đấu bán kết có thể làm khó Tây ban Nha.

Tuyển Pháp may mắn hơn khi không có bất kì chấn thương hay thẻ phạt nào, họ còn có sự trở lại của Rabiot, sau khi tiền vệ 29 tuổi bị treo giò ở trận đấu trước. Thể lực có thể sẽ là nỗi lo của Mbappe và các đồng đội, khi có nhiều cầu thủ tỏ ra mệt mỏi sau 120 phút căng thẳng ở vòng tứ kết.

Trong lịch sử, hai đội tuyển này đã đối đầu với nhau 9 lần, và Tây Ban Nha đang chiếm ưu thế với 5 chiến thắng, trong khi Pháp chỉ có 3. Lối chơi của Tây Ban Nha thuyết phục hơn cho đến thời điểm này, tuy nhiên sự vắng mặt của những cầu thủ quan trọng có thể khiến họ phải trả giá trước đối thủ.

Dự đoán: Tây Ban Nha 0-1 Pháp

2. Hà Lan vs Anh

  • Thời gian: 02:00 ngày 11 tháng 7
  • Sân vận động: Signal Iduna Park
Không dễ để đội tuyển Anh có thể làm nên chuyện trước Hà Lan tại Euro 2024
Không dễ để đội tuyển Anh có thể làm nên chuyện trước Hà Lan.

Tương tự như đội tuyển Pháp, “Tam sư” vừa trải qua 120 phút căng thẳng trước Thuỵ Sĩ và phải rất vất vả mới có thể đánh bại đối thủ nhờ vào loạt sút luân lưu. Dù vẫn chưa thể hiện được lối chơi thuyết phục, tuy nhiên trong tay HLV Gareth Southgate vẫn có nhiều ngôi sao toả sáng đúng lúc, giúp đội tuyển Anh vượt qua khó khăn.

Ở chiều ngược lại, càng vào sâu, Hà Lan chơi càng hay và dấu ấn chiến thuật cùng khả năng thay người đại tài của HLV Ronald Koeman đã giúp “cơn lốc màu da cam” đánh bại một Thổ Nhĩ Kỳ hết sức khó chịu. Sở hữu một Gakpo và Malen đang có phong độ cao, Hà Lan có niềm tin để có thể khoan thủng hàng thủ của “Tam Sư”.

Trận bán kết giữa hai đội sẽ là trận đấu mà Hà Lan và Anh đều sẽ có những con người tốt nhất của mình. HLV Gareth Southagte sẽ chào đón sự trở lại của Guehi ở hàng phòng ngự. Vấn đề của hai đội chủ yếu là thể lực, bởi trận đấu ở tứ kết đã bào mòn sức lực của hai bên khá nhiều.

Trong lịch sử, Hà Lan và Anh đã đụng độ nhau tổng cộng 7 lần, và Hà Lan đang chiếm thế thượng phong với 3 chiến thắng cùng 3 trận hòa. “The Oranje” có cơ sở để có thể gia tăng thành tích của mình, bởi họ đang có lối chơi cùng sự vận hành trơn tru hơn tuyển Anh rất nhiều.

Dự đoán: Hà Lan 1-2 Anh

4 Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất Tứ Kết Euro 2024

Dành vé vào vòng bán kết Euro 2024 là công sức của một tập thể, tuy nhiên vẫn có những cái tên đã thể hiện vượt trội hơn những cầu thủ còn lại. Tứ kết Euro 2024 bao gồm rất nhiều những trận đấu căng thẳng, và hãy cùng nhìn xem những cái tên nào đã xuất sắc dành danh hiệu “cầu thủ hay nhất trận đấu”.

1. Dani Olmo (Tây Ban Nha 2-1 Đức)

Dani Olmo mở ra chiến thắng cho Tây Ban Nha.
Dani Olmo mở ra chiến thắng cho Tây Ban Nha. Ảnh: UEFA

Dù bất đắc dĩ phải vào sân thay thế cho Pedri dính chấn thương ở đầu hiệp 1, Dani Olmo vụt sáng trở thành cầu thủ hay nhất trận đấu và cũng là người mở ra chiến thắng cho đội tuyển Tây Ban Nha.

Với số điểm 9.0, Olmo là cầu thủ được chấm điểm cao nhất nhất trận. Thêm vào đó, cầu thủ mang áo số 10 còn đứng đầu ở một loạt thông số khác bao gồm 68 lần chạm bóng, 5/6 lần rê bóng thành công và thắng tranh chấp 9 lần. Trong bối cảnh nhiều cầu thủ Tây Ban Nha tỏ ra đuối sức và vắng mặt ở vòng bán kết, hẳn các cổ động viên hy vọng Dani Olmo sẽ một lần nữa toả sáng để giúp Tây Ban Nha tiến vào chung kết.

2. Ousmane Dembélé (Bồ Đào Nha 0-0 Pháp)

Vào sân trong hiệp 2, Dembele gây khó dễ cho hàng thủ Bồ Đào Nha
Vào sân trong hiệp 2, Dembele gây khó dễ cho hàng thủ Bồ Đào Nha. Ảnh: UEFA

Hàng công của đội tuyển Pháp lại có thêm một trận đấu nữa chơi dưới sức và tịt ngòi. Tuy vậy, vẫn còn đó một điểm sáng hiếm hoi ở cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha, đó chính là Ousmane Dembélé.

Vào sân ở giữa hiệp hai với nhiệm vụ quấy đảo cánh phải và mở ra cơ hội trước khung thành đối thủ, Dembele đã làm rất tốt vai trò của mình khi anh trở thành mũi khoan hiệu quả trong suốt những phút có mặt trên sân. Cầu thủ mang áo số 11 có tổng cộng 6 lần rê bóng thành công, chạm bóng 39 lần, chuyền bóng chính xác 89% và có tổng cộng 3 pha dứt điểm trong 53 phút thi đấu.

Dù không ghi bàn nhưng tốc độ và khả năng tạt bóng nguy hiểm của Dembele đã khiến Bồ Đào Nha không thể mãi mê dâng cao. Trong bối cảnh Pháp đang có hàng công “tậm tịt”, Dembele có thể là giải pháp của HLV Didier Deschamps ở vòng bán kết.

3. Bukayo Saka (Anh 1-1 Thụy Sĩ)

Saka ăn mừng bàn thắng gỡ hoà cho đội tuyển Anh ở vòng tứ kết Euro 2024
Saka ăn mừng bàn thắng gỡ hoà cho đội tuyển Anh ở vòng tứ kết Euro 2024. Ảnh: UEFA

Để cho đối thủ mở tỉ số trước và chật vật trong việc tiếp cận khung thành, bởi Bellingham và Harry Kane bị kèm quá chặt. May thay, đội tuyển Anh vẫn còn đó một cá nhân biết toả sáng đúng lúc – Bukayo Saka.

Ở trận đấu gặp Thuỵ Sĩ, dù chơi trái sở trường nhưng Saka vẫn được chấm 8.4 – điểm số cao nhất trận. Bên cạnh bàn thắng đẳng cấp, thể hiện hết những phẩm chất của mình, Saka còn tham gia rất nhiều vào lối chơi chung và có thống kê rất đáng nể. Trong 120 phút có mặt trên sân, cầu thủ mang áo số 7 chạm bóng tổng cộng 81 lần, có 86% tỉ lệ chuyền bóng chính xác. Ngoài ra, anh còn có 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội và rê bóng thành công đạt tỉ lệ chính xác 100%.

Saka được người ta nhắc đến vì tính đa năng, chơi được ở nhiều vị trí trong các trận đấu của tuyển Anh từ đầu mùa thay vì là một nhân tố có thể thay đổi cục diện trận đấu. Cầu thủ này từng gây thất vọng ở Euro 2020 cách đây 4 năm, vì vậy trận bán kết sắp tới sẽ là cơ hội để anh chứng tỏ bản thân.

4. Stefan de Vrij (Hà Lan 2-1 Thổ Nhĩ Kỳ)

Stefan de Vrij là cầu thủ hay nhất của Hà Lan ở vòng tứ kết
Stefan de Vrij là cầu thủ hay nhất của Hà Lan ở vòng tứ kết. Ảnh: UEFA

Không phải ngẫu nhiên mà Stefan de Vrij, chứ không phải De Ligt, mới là cầu thủ đá chính tại Euro 2024 cho Hà Lan, bên cạnh đội trưởng Van Dijk, và trận đấu ở tứ kết với Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng mình vì sao anh xứng đáng như vậy.

Với số điểm 7.5, cầu thủ này nằm trong top 3 cầu thủ có điểm số cao nhất trận. Điểm nhấn chính của Stefan de Vrij tất nhiên là bàn thắng cân bẳng tỉ số 1-1. Ngoài ra, anh còn cho thấy sự chắc chắc của mình ở hàng phòng ngự, thông qua các thông số rất thuyết phục, bao gồm 95 lần chạm bóng, chuyền bóng chính xác 92%, thắng tranh chấp 4 lần, phá bóng 3 lần và có 1 lần tắc bóng.

Đối đầu với tuyển Pháp, bao gồm nhiều cầu thủ lắt léo và có lối chơi khó chịu, Stefan de Vrij cần phải tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng của mình để kiềm chế hàng công “Les Bleus”, từ đó mở ra chiến thắng cho Hà Lan tại bán kết Euro 2024.