Chuyển tới nội dung
Home » Kết Quả Bán Kết Euro 2024: Hà Lan 1-2 Anh

Kết Quả Bán Kết Euro 2024: Hà Lan 1-2 Anh

  • bởi
Hà Lan 1-2 Anh

Đúng như kì vọng, cuộc đối đầu giữa Anh và Hà Lan đã diễn ra kịch tích và dẫn, xứng đáng với vị thế của hai đội tuyển hàng đầu châu lục. Vươn lên dẫn trước đối thủ từ rất sớm, Hà Lan đã không thể bảo toàn lợi thế của mình, khi những quyết định thay người của đội tuyển Anh phát huy hiệu quả tuyệt đối. Đánh bại Hà Lan với tỉ số 2-1, đội tuyển Anh có mặt ở chung kết Euro 2024 lần thứ hai liên tiếp, đối thủ của họ sẽ là đội tuyển Tây Ban Nha.

Diễn Biến Trận Đấu Hà Lan 1-2 Anh

Hành trình tiến vào đến vòng bán kết của Anh và Hà Lan có phần đối nghịch. Dù chỉ đi tiếp với tâm thế là một trong bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất, Hà Lan đã xuất sắc hạ gục những đối thủ ở các vòng đấu tiếp theo bằng lối chơi tấn công nhiệt huyết.

Ở chiều ngược lại, “Tam sư” là một trong số ít những đội tuyển bất bại tại Euro 2024. Nhưng công bằng mà nói, màn trình diễn của họ thật sự không quá ấn tượng. Sự mờ nhạt của những cầu thủ hàng đầu, tính liên kết bị đặt dấu hỏi cùng dấu ấn chiến thuật là những bài toán mà đội tuyển Anh vẫn chưa giải quyết triệt để.

Ở cuộc đối đầu này, “Tam sư” chào đón sự trở lại của Marc Guehi ở hàng phòng ngự, Mainoo tiếp tục đá chính ở hàng tiền vệ trong khi hàng công vẫn là bộ ba Bellingham – Kane – Foden. Về phía Hà Lan, những cái tên chất lượng nhất của HLV Ronald Koeman vẫn có mặt đầy đủ trong đội hình chính.

Trận đấu trở nên căng thẳng ngay từ khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Khi mà khán giả ngồi chưa ấm chỗ, Hà Lan đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút thứ 7, Xavi Simons cướp bóng trong chân của Declan Rice, đột phá thẳng vào vòng cấm trước khi vung chân dứt điểm gây bất ngờ cho thủ môn Pickford, mở tỉ số trận đấu.

Không nao núng sau bàn thua, đội tuyển Anh bình tĩnh tổ chức lối chơi và dần gây áp lực ngược lại đối thủ. Phút 13, Harry Kane thử tài thủ môn Verbruggen bằng cú sút chìm khó chịu, buộc thủ thành trẻ của Hà Lan vất vả phá bóng ra ngoài.

Dù ghi bàn nhưng Xavi Simons không thể giúp Hà Lan có mặt ở vòng chung kết, trận đấu Hà Lan 1-2 Anh
Dù ghi bàn nhưng Xavi Simons không thể giúp Hà Lan có mặt ở vòng chung kết. Ảnh: UEFA

Sức ép được đoàn quân của HLV Gareth Southgate đẩy cao ở những phút tiếp theo. Phút 14, Harry Kane bị Dumfries phạm lỗi sau khi vung chân dứt điểm trong vòng cấm. Trọng tài đã phải cắt còi để tham khảo VAR. Sau cùng, ông quyết định cho đội tuyển Anh hưởng quả đá 11 mét. ở cự li quen thuộc, Harry Kane không mắc bất kì sai lầm nào cân bằng tỉ số trận đấu.

Hai bàn thắng sớm từ rất sớm khiến trận đấu trở nên hấp dẫn. Hai đội liên tục chơi tấn công, ăn miếng trả miếng ở những phút tiếp theo. Phút 23, Foden phô diễn kĩ thuật cá nhân, đi bóng lắt léo vào vòng cấm Hà Lan, dứt điểm điệu nghệ qua chân thủ môn. Tiếc thay, một hậu vệ của Hà Lan đã kịp thời cản phá bóng trong vòng cấm.

Phút 30, từ đường phạt góc của đồng đội, Dumfries bật cao đánh đầu, đưa bóng chạm xà ngang, bỏ lỡ cơ hội lập công chuộc tội. Chỉ một phút sau, lại là Foden khiến cho cả khán đài phải ôm đầu khi cứa lòng kĩ thuật ngoài vòng cấm, đưa bóng đi chạm vào cột dọc.

Những cơ hội tiếp tục đến với hai đội ở các phút tiếp theo, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Kết thúc hiệp 1, hai đội hoà nhau với tỉ số 1-1.

Nhịp độ trận đấu có phần chậm chạp hơn ở những phút đầu hiệp 2, cả hai đội đều tỏ ra thận trọng và không vội vã trong tân công. Ở phút 65, Van Dijk lên tiếng bằng tính huống băng vào chạm bóng trong vòng cấm, đưa bóng đi khó chịu khiến thủ môn Pickford phải vất vả cản phá.

Quyết định thay người của HLV Gareth Southgate đã thay đổi cục diện trận đấu Hà Lan 1-2 Anh
Quyết định thay người của HLV Gareth Southgate đã thay đổi cục diện trận đấu. Ảnh: UEFA

Phút 79, đội tuyển Anh có pha tổ chức tấn công chất lượng, kết thúc bằng pha dứt điểm đưa bóng vào lưới của Saka. Đáng tiếc cầu thủ mang áo số 7 đã rơi vào thế việt vị trước đó.

Về cuối hiệp 2, tuyển Anh thực hiện sự thay đổi người. Những cầu thủ sung sức như Cold Palmer và Watkins đã chứng minh giá trị của mình khi được tin tưởng. Phút 90, Cold Palmer nhận bóng từ đồng đội và bình tĩnh quan sát. Trong vòng cấm, Watkins chạy chỗ thông minh, đón đường chuyền của cầu thủ mang áo số 20 và che chắn bóng, trước khi quay người dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1.

Không còn gì để mất, HLV Ronald Koeman thực hiện hai sự thay đổi người ở phút cuối trận, nhưng không thể thay đổi được cục diện trận đấu. Chung cuộc, Hà Lan để thua 1-2 trước đội tuyển Anh, qua đó chính thức dừng chân ở bán kết. “Tam sư” có lần thứ hai liên tiếp vào chung kết, đối thủ của họ sẽ là đội tuyển Tây Ban Nha.

Đội Hình Ra Sân

Hà Lan: Verbruggen; Dumfries (Zirkzee 90+3), De Vrij, Van Dijk, Aké; Schouten, Simons (Brobbey 90+3), Reijnders; Malen (Weghorst 46), Depay (Veerman 35), Gakpo

Anh: Pickford; Walker, Stones, Guéhi; Saka (Konsa 90+3), Mainoo (Gallagher 90+3), Rice, Trippier (Shaw 46); Foden (Palmer 80), Kane (Watkins 81), Bellingham

Bàn Thắng

Hà Lan: Xavi Simons 7′;

Anh: Harry Kane 18′ (P), Ollie Watkins 90′;

Số Liệu Thống Kê

Hà LanĐội tuyển Anh
7Số lần sút9
2Sút trúng đích5
41%Kiểm soát bóng59%
413Lượt chuyền bóng589
89%Tỉ lệ chuyền bóng chính xác92%
11Phạm lỗi6
3Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0
1Việt vị4
3Phạt góc0

Những Thống Kê Đáng Chú Ý Trận Đấu Hà Lan 1-2 Anh

  • Đội tuyển Anh có lần thứ hai liên tiếp vào chung kết một kì Euro, lần gần nhất có mặt ở Euro 2020, Anh đã để thua Ý.
  • “Tam Sư” là đội thứ 6 trong lịch sử góp mặt ở chung kết một trận Euro hai lần liền tiếp. Cả 5 đội trước đó đều dành chiến thắng.
  • Harry Kane đã có 6 bàn thắng ở vòng knockout Euro, vượt qua thành tích của Antoine Griezmann.
  • Harry Kane cũng là cầu thủ thứ ba trong lịch sử gì bàn ở hai trận bán kết liên tiếp.
  • Đội tuyển Anh đang có phong độ rất ấn tượng với chỉ một trận thua trong tổng số 20 trận gần nhất.
  • Ở tuổi 22 tuổi 125 ngày, Xavi Simons là cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử Hà Lan ghi bàn tại một kì Euro.
  • Hà Lan chỉ thắng vỏn vẹn 1 trong tổng số 6 trận bán kết Euro của mình.