Chuyển tới nội dung
Home » 10 Cầu Thủ Có Thể Giải Nghệ Sau Euro 2024

10 Cầu Thủ Có Thể Giải Nghệ Sau Euro 2024

  • bởi
Cầu Thủ Euro 2024

Sau bất cứ một giải đấu lớn nào, thường sẽ luôn có những tài năng trẻ bước ra ánh sáng, những cầu thủ khẳng định được tên tuổi của mình, và cả những lão tướng cân nhắc đên việc giã từ đội tuyển. Euro 2024 cũng không phải ngoại lệ.

Dù chơi không hề tệ và thậm chí vẫn có thể gắn bó với đội tuyển thêm một thời gian ngắn, nhưng cơ hội để cho các cầu thủ dưới đây góp mặt ở các giải đấu lớn tiếp theo là không cao, bản thân họ cũng đang cân nhắc việc giã từ ĐTQG.

10 Lão Tướng Nên Cân Nhắc Giải Nghệ Sau Euro 2024

1. Pepe (41 Tuổi/Bồ Đào Nha)

Tại Euro 2024, Pepe là cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân. Dù gánh nặng tuổi tác đã được thể hiện rõ khi trung vệ này tỏ ra yếu thế ở những pha đua tốc độ với các tiền đạo trẻ, nhưng không vì thế mà người ta đánh giá thấp Pepe. Kinh nghiệm, khả năng phán đoán và chọn vị trí vẫn là điểm mạnh của trung vệ mang áo số 3. Cầu thủ đã có hơn 140 lần khoác áo ĐTQG đã 41 tuổi và nên cân nhắc việc giải vệ, trong bối cải bóng đá hiện đại ngày càng chuộng lối chơi tốc độ.

2. Manuel Neuer (38 Tuổi/Đức)

Ở tuổi 38, Neuer có thể cân nhắc giã từ ĐTQG.
Ở tuổi 38, Neuer có thể cân nhắc giã từ ĐTQG. Ảnh: Goal.com

Huyền thoại của bóng đá Đức vẫn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ ở chiến dịch Euro 2024 và vẫn thể hiện được sự chắc chắn cũng như khả năng chơi chân của mình. Mặc dù vậy, những chấn thương ở giai đoạn cuối sự nghiệp, cùng với phong độ sụt giảm đáng kể so với thời đỉnh cao khiến nhiều người tin rằng Euro 2024 nên là giải đấu cuối cùng mà Neuer góp mặt. Đội tuyển Đức chưa bao giờ thiếu thủ môn hay, và họ vẫn đang có một Ter Stegen đang khát khao thể hiện mình.

3. Luka Modric (38 Tuổi/Croatia)

Dù đã 38 tuổi nhưng Luka Modric gần như không thể thay thế tại Croatia cho đến thời điểm này. Nền bóng đá nước này hiện tại cũng chưa thể tìm được một hậu duệ nào sở hữu khả năng tương tự như tiền vệ số 10.

Dù dành được nhiều danh hiệu cấp CLB, nhưng Luka Modric vẫn chưa thể giúp Croatia dành lấy vinh quang, bất chấp anh là trụ cột của đội tuyển trong suốt những năm tháng qua. Nhãn quang chiến thuật thiên tài cùng với những đường chuyền tạo đột biến cao vẫn là thứ vũ khí đang sợ của tiền vệ 38 tuổi, nhưng rõ ràng Luka không thể ra sân và thi đấu trọn vẹn 90 phút. Euro 2024, chính vì vậy, có thể là giải đấu lớn cuối cùng mà tiền vệ này góp mặt.

4. Cristiano Ronaldo (39 Tuổi/Bồ Đào Nha)

Ronaldo có một giải đấu Euro không mấy thành công
Ronaldo có một giải đấu Euro không mấy thành công. Ảnh: Goal.com

Dù là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới, nhưng khát khao vô địch canh hiệu cùng đội tuyển quốc gia với Ronaldo chưa bao giờ phai nhạt. Ở Euro 2024, Ronaldo vẫn ra sân đều đặn cho “Brazil của châu Âu” và vẫn mang tấm băng đội trưởng, tuy nhiên thể lực cũng như khả năng tạo bùng nổ của cầu thủ mang áo số 7 đã suy giảm thấy rõ. Cầu thủ này không ghi được bàn thắng nào và chỉ đóng góp vỏn vẹn 1 kiến tạo.

Với hơn 140 bàn thắng cho Bồ Đào Nha, cùng với 200 trận ra sân cho ĐTQG, Ronaldo đã chắc chắn có một vị trí trong ngôi đền của những huyền thoại. Cầu thủ 39 tuổi nên cân nhắc việc giải nghệ, để nhường lại vị trí cho những cầu thủ trẻ khác thể hiện mình.

5. Robert Lewandowski (35 Tuổi/Ba Lan)

Với hơn 631 bàn thắng trong sự nghiệp, Lewandowski chắc chắn là một trong những tiền đạo hay nhất mà Ba Lan từng sản sinh ra. Tuy vậy, thành tích của chân sút 35 tuổi cùng với ĐTQG tương đối khiêm tốn bởi khả năng cạnh tranh của Ba Lan là không nhiều.

Tại Euro 2024, Lewandowski thi đấu mờ nhạt và sớm bị loại tại vòng bảng. Ở tuổi 35, anh cũng không còn đảm bảo thể lực và sự nhạy bén để có thể trở thành “máy làm bàn” siêu hạng như khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp. Lewandowski có thể chưa vội giã từ ĐTQG, nhưng khả năng chúng ta nhìn thấy tiền đạo này chơi bóng ở World Cup 2026 hay Euro 2028 là quá xa vời.

6. Thomas Muller (34 Tuổi/Đức)

Muller ra thông báo chính thức giải nghệ tại ĐTQG sau Euro 2024. Ảnh: Goal.

Dù vẫn góp mặt trong thành phần ĐTQG Đức nhưng rõ ràng vị thế của Muller đã bị suy giảm nghiêm trọng khi anh không còn là sự lựa chọn ưu tiên ở hàng tiền đạo. Sự suy giảm về mặt thể lực cũng như các vấn đề thể trạng đã khiến Muller không có nhiều cơ hội thể hiện mình. Ở vị trí của Muller, Đức đang có Musiala và Wirtz đang quá xuất sắc, vì vậy đây là thời điểm phù hợp để cầu thủ này gác lại sự nghiệp ĐTQG của mình. Bản thân anh cũng xác nhận giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau Euro 2024. Trong sự nghiệp, Muller có hơn 140 trận ra sân cho “những cổ xe tăng” và dành hầu hết các danh hiệu lớn nhỏ.

7. Ivan Perisic (35 Tuổi/Croatia)

Perisic đóng góp nhiều vào tinh thần hơn là giá trị chuyên môn cho ĐTQG Croatia. Ảnh: PLO
Perisic đóng góp nhiều vào tinh thần hơn là giá trị chuyên môn cho ĐTQG Croatia. Ảnh: PLO

Nhiều người tỏ ra bất ngờ với quyết định triệu tập Ivan Perisic bởi cầu thủ này đã từng dính chấn thương gân khoeo khi đã 34 tuổi và sụt giảm phong độ nghiêm trọng, tuy vậy anh vẫn có mặt và được ra sân ở giải đấu lớn nhất châu Âu.

Ivan Perisic không thể hiện được quá nhiều điều ở Euro 2024 bởi những phẩm chất tốt nhất của cầu thủ mang áo số 4 đã bị phai mờ đi ít nhiều. Cầu thủ 35 tuổi có thể cân nhắc việc giải nghệ của mình để nhường cơ hội cho những tài năng trẻ đang lên.

8. Illkay Gundogan (33 Tuổi/Đức)

Gundogan là cầu thủ trẻ tuổi nhất xuất hiện trong danh sách này tuy nhiên chính bản thân anh cũng từng đề cập đến việc giải nghệ sớm. Tại Euro 2024, tiền vệ 33 tuổi chơi tròn vai và mang băng đội trưởng. Dù vẫn đang có phong độ cao, tuy nhiên những vấn đề bên ngoài sân cỏ có thể là những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của Gundogan.

Tiền vệ thuộc biên chế Barcelona ra mắt đội tuyển Đức vào năm 2011 và rở thành một thành phần quan trọng cho đến thời điểm hiện tại. Anh có 183 lần ra sân và ghi 40 bàn thắng.

9. Olivier Giroud (37 Tuổi/Pháp)

Sau khi kết thúc sự nghiệp ở Milan, Giroud đã xác nhận Euro 2024 sẽ là giải đấu cuối cùng mà anh góp mặt trong màu áo ĐTGQ. Tiền đạo kì cựu này là thành phần quan trọng trong giai đoạn thành công của đội tuyển Pháp trong 1 thập kỉ qua, và bản thân anh cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia.

Với việc Pháp dừng chân tại bán kết Euro, Giroud cũng chính thấm chấm dứt cuộc hành trình của mình trong màu áo “Les Bleus”. Anh không được đánh giá cao ở tốc độ nhưng là một chân sút rất đáng gờm ở khả năng làm tưởng và to snasg trong những tình huống quan trọng. Giroud ra sân 131 trận cho Pháp và có 57 bàn thắng.

10. Toni Kroos (34 Tuổi/Đức)

Huyền thoại của bóng đá thế giới, Toni Kroos, đã chính thức xác nhận giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá, sau khi Euro 2024 khép lại, để lại sự tiếc nuối không hề nhỏ cho cộng đồng người hâm mộ. Tại Euro 2024, Kroos chơi tương đối nổi bật và tiếp tục để lại dấu ấn, với tỉ lệ chuyền bóng chính xác, cùng khả năng cầm nhịp và kiểm soát trận đấu.

Cầu thủ 34 tuổi là một trong những thành phần của thế hệ vàng của đội tuyển Đức. Anh có gần như mọi danh hiệu lớn nhỏ trong suốt những năm thi đấu chuyên nghiệp của mình và được xem là một trong những tiền vệ tài hoa nhất bóng đá thể giới từng sản sinh ra.