Chuyển tới nội dung
Home » Đội Hình Tệ Nhất Euro 2024

Đội Hình Tệ Nhất Euro 2024

Đội Hình Tệ Nhất Euro 2024

Euro 2024 đã chính thức khép lại, chứng kiến chức vô địch với sức mạnh tuyệt đối của đội tuyển Tây Ban Nha. Bên cạnh ngôi vương của “La Roja”, Euro 2024 còn chứng kiến rất nhiều những cầu thủ bước ra ánh sáng, với những màn trình diễn ấn tượng, ở một đẳng cấp cao. Ngược lại, cũng có rất nhiều ngôi sao đã gây dựng được tiếng tăm của mình nhưng lại chơi tệ và trải qua một mùa giải đáng quên.

Hãy cùng Bongda-Euro.net điểm qua đội hình 11 danh thủ có màn trình diễn tệ nhất Euro 2024, theo bình chọn của tờ Marca.

11 Cầu Thủ Tệ Nhất Euro 2024

Thủ Môn: Dominik Livaković (Croatia)

Croatia đã có một kì Euro thất vọng khi sớm bị loại ở vòng bảng bởi lối chơi thiếu sáng tạo và có phần nghèo nàn. Dù không phải là cầu thủ thi đấu tệ nhất, nhưng Livaković đã sa sút phong độ thấy rõ so với các giải đấu lớn trước đó, khi anh gây dấu ấn với những pha cứu thua xuất sắc và những pha bay người chỉ có trong tưởng tượng. Sau 3 trận ở vòng bảng, anh để thủng lưới đến 6 bàn.

Hậu Vệ: Di Lorenzo (Ý)

Cánh phải của tuyển Ý không có nhiều sự lựa chọn quá xuất sắc, buộc HLV Luciano Spaletti phải tin tưởng vào Di Lorenzo trận hay trận dở trong màu áo Napoli. Có mặt ở Euro 2024, cầu thủ này ra sân cả 4 trận cho tuyển Ý nhưng những gì mà anh để lại là không quá ấn tượng. Di Lorenzo tỏ ra đơn diệu và thiếu tính kết nối với các hậu về trên hàng công.

Hậu Vệ: Gianluca Macini (Ý)

Nếu như phát hiện đáng chú ý nhất của Ý ở hàng thủ là Califiori chơi hay bao nhiêu, thì Macini lại có một giải đấu đáng quên bấy nhiêu. Đội trưởng của AS Roma chỉ có vỏn vẹn 1 lần ra sân tại Euro 2024 và thể hiên rõ sự chậm chạp cùng phong độ đi xuống trầm trọng.

Hậu Vệ: Andreas Christensen (Đan Mạch)

Là một trong những cầu thủ hay nhất của Đan Mạch tại Euro 2020 nhưng Andreas Christensen lại tệ đi thấy rõ ở giải đấu lần này. Dù được xem là người giàu kinh nghiệm bậc nhất hàng thủ “những chú lính chì”, nhưng Andreas Christensen lại thể hiện không tốt trong 4 trận đấu tại Euro 2024. Trung vệ 28 tuổi chỉ có vỏn vẹn 6 pha tắc bóng thành công trong cả giải đấu.

Hậu Vệ: Zinchenko (Ukraine)

Màn trình diễn kém thuyết phục khiến Zinchenko bị lọt vào đội hình tệ nhất Euro 2024.
Màn trình diễn kém thuyết phục khiến Zinchenko bị lọt vào đội hình tệ nhất Euro 2024. Ảnh: givemesport

Ukraine mang đến Euro 2024 một đội hình trẻ trung và đầy sức tấn công, dưới sự chỉ đạo của Zinchenko. Nhưng thay vì đáp lại sự kì vọng của người hậm mộ, cầu thủ này lại không thể là chỗ dựa cho các đồng đội, khi anh mắc nhiều sai lầm và tạo nhiều khoảng trống nơi hành lang cánh của mình. Màn trình diễn dưới sức của Zinchenko là lý do khiến cho Ukraine phải về nước sớm chỉ sau 3 trận vòng bảng.

Tiền Vệ: John McGinn (Scotland)

John McGinn "tàng hình" ở tuyến giữa Scotland.
John McGinn “tàng hình” ở tuyến giữa Scotland. Ảnh: givemesport

1 điểm có được với Scotland tại Euro 2024 có thể được coi là một thất bại, và John McGinn đưọc xem là một trong những cầu thủ đáng thất vọng nhất. Tiền vệ đang thi đấu tại Premier League chơi mờ nhạt và không có nhiều đóng góp ở tuyển giữa của Scotland. Sau 3 trận vòng bảng, anh đóng góp 0 bàn thắng và 0 kiến tạo.

Tiền Vệ: Sergej Milinkovic-Savic (Serbia)

Dù dành được một số thành công tương đối đáng kể tại Saudi Pro League, Sergej Milinkovic-Savic lại không thể tỏa sáng ở một đấu trường khắc nghiệt như Euro 2024. Tiền vệ tài hoa một thời không thể gồng gánh Serbia vượt qua nổi vòng bảng. Thành tích cá nhân của anh cũng không mấy nổi bật với 0 bàn thắng và 0 kiến tạo sau 3 trận vòng bảng.

Tiền Vệ: Dominik Szoboszlai (Hungary)

Dominik Szoboszlai tạo được nhiều thiện cảm bởi anh thể hiện được phẩm chất đội trưởng trong trận đấu, cũng như lối chơi fairplay trước đối thủ. Nhưng về mặt chuyên môn, tiền vệ 23 thực sự có một giải đấu đáng quên khi những phẩm chất tốt nhất của anh trong màu áo Liverpool không được thể hiện tại Euro 2024. Sớm về nước ngay sau vòng bảng, Dominik Szoboszlai không có bất kì đóng góp hay kiến tạo nào sau 3 trận ra sân.

Tiền Đạo: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Ronaldo có kì Euro cuối cùng trong sự nghiệp theo cách không mong muốn.
Ronaldo có kì Euro cuối cùng trong sự nghiệp theo cách không mong muốn. Ảnh: givemesport

Thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ ra sân nhiều trận nhất Euro và góp mặt tại Euro nhiều lần nhất, tuy nhiên rõ ràng ở độ tuổi 39, cầu thủ này đã không còn duy trì phong độ đỉnh cao như ngày nào. Dù có khát khao và ham muốn chiến thắng mãnh liệt nhưng Ronaldo đã không còn tốc độ và sự sắc bén trong những pha tấn công. Số 7 của Bồ Đào Nha chỉ có được 1 kiến tạo trong hành trình tại Đức.

Tiền Đạo: Romelu Lukaku (Bỉ)

Không những bị chỉ trích vì có những tình huống bỏ lỡ cơ hội “trời ơi đất hỡi”, tiền đạo mang áo số 10 của đội tuyển Bi còn đi vào lịch sử khi là cầu thủ đầu tiên có đến 3 lần bị từ chối bàn thắng tại vòng bảng. Ngoại trừ dấu ấn thường xuyên bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Lukaku không có đóng góp đáng kể nào trong lối chơi của đội tuyển Bỉ, gián tiếp khiến “Quỷ đỏ” dừng bước tại vòng 16 đội.

TIền Đạo: Vlahovic (Serbia)

Đến Euro 2024 với cái mác tiền đạo tiềm năng hàng đầu châu Âu nhưng những gì mà Vlahovic để lại tại Euro 2024 chỉ là một con số 0 tròn trĩnh: 0 bàn thắng, 0 kiến tạo. Tiền đạo của Serbia chơi lạc nhịp với hàng công, không có bất kì đóng góp đáng chú ý nào và thậm chí chỉ có mặt trên băng ghế dự bị trong các trận đấu ở vòng bảng.